นายกฯ ประชุมครม./"อภิสิทธิ์"เดินสายเข้าพบผบ.สส./พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 28, 2014 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาประกาศเดินสายหารือทุกฝ่ายเพื่อทางออกของประเทศ ซึ่งวันนี้เป็นคิวการเข้าพบ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ที่กองบัญชาการกองทัพไทย จากนั้นในวันพรุ่งนี้จะเข้าพบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังจากได้เข้าพบเครือข่ายเดินหน้าปฏิรูปเพื่อหาทางออกประเทศไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • ภารกิจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ต.คลองห้า อ.คลองหลวงจ.ปทุมธานี โดยเลื่อนการประชุมจากเดิมที่ประชุมทุกวันอังคาร เนื่องจากในวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้นัดหารือกับภาคเอกชนภาคการส่งออกทั้งในและต่างประเทศ ถึงแนวทางเศรษฐกิจไทยที่ชะลอตัวในขณะนี้ เนื่องจากผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองที่ยืดเยื้อมานานถึง 6 เดือน
  • การเคลื่อนไหวของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปโรงงานยาสูบ เพื่อเชิญชวนพนักงานโรงงานยาสูบ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล
  • ด้านการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ยังคงมีการจัดเสวนาครั้งที่ 10 หัวข้อ "200 วัน คปท.กับก้าวต่อไปปฏิรูปประเทศไทย" โดยมีวิทยากร อาทิ นายพิภพ ธงไชย ที่ปรึกษา คปท., นายชัยมงคล เสน่หา ที่ปรึกษา คปท., นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และนายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. โดยมีนายสุริยะใส กตะศิลา เป็นผู้ดำเนินรายการ
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประชุมหารือประกาศรับรองผลของว่าที่ ส.ว. อีก 15 คน ที่ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง เนื่องจากมีเรื่องรองเรียนเข้ามา และอยู่ระหว่างการพิจารณา เพื่อให้ทันกรอบเวลา 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันพรุ่งนี้
  • คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกนายไพโรจน์ อิสระเสรีพงศ์ อดีตส.ส.เพื่อไทยเข้าให้ปากคำกรณียื่นร้องเรื่องการทุจริตในโครงการระบายข้าวรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
  • ประเด็นเศรษฐกิจสำหรับวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ แถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศของไทยในเดือนมี.ค.57 ทั้งตัวเลขการส่งออก การนำเข้า และดุลการค้า ต้องจับตาว่าในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ มูลค่าการส่งออกเริ่มเห็นทิศทางที่สดใสขึ้นหรือไม่ หลังจากที่การส่งออกของไทยในเดือนก.พ.57 ขยายตัวได้ 2.43% ที่มูลค่า 18,363 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ช่วง 2 เดือนแรก(ม.ค.-ก.พ.)ปี 57 การส่งออกเติบโตเพียง 0.20% มีมูลค่ารวม 36,271 ล้านดอลล์สหรัฐ
  • กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์จะเรียกผู้ประกอบการสมาคมผู้ผลิตสบู่ไทยและผลิตภัณฑ์ชำระล้าง มาหารือที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อหาแนวทางและขอความร่วมมือจากผู้ผลิตให้ผลิตสินค้าที่มีขนาดบรรจุเป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อความเป็นธรรมกับผู้บริโภค หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคเรื่องสินค้าอุปโภคและบริโภคมีการบรรจุปริมาณไม่ตรงตามที่ระบุไว้ มีปริมาณไม่ครบถ้วน น้อยกว่าปริมาณจริง แต่จำหน่ายในราคาเดิม ถือเป็นการขึ้นราคาทางอ้อม และเอาเปรียบผู้บริโภค
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลงข่าว "ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) เดือนมีนาคม 2557" ที่สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดงานแถลงข่าว "ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม และยอดประกอบการยานยนต์เดือนมีนาคม 2557" ที่ ส.อ.ท. ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ทีวีดิจิตอลทยอยเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้เป็นคิวของ "โมโน บรอดคาซท์" จะมีการเปิดตัว ช่อง MONO 29 ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ
  • บริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จัดงาน "การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นวันแรก" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า จัดงานแถลงข่าว เนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 9 ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวลุย 3 โครงการหมื่นห้าพันล้าน ชูไฮไลท์โครงการที่อยู่อาศัย หน้าติดทะเล หลังติดบีทีเอส แห่งแรกในประเทศไทย ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ
  • ธนาคารโลก สำนักงานประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) จัดบรรยายทางวิชาการ เรื่อง "การบริหารจัดการความเสี่ยงเพื่อการพัฒนา" ณ ห้องประชุมชั้น 2 สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(TDRI)
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดงานแถลงข่าว "หาทางออกทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย" ที่ศูนย์ประชุมและนิทรรศการไบเทค บางนา
  • ธนาคารกสิกรไทย จัดงานสัมมนา "Embracing Myanmar’s Boundless Prosperity in the New Economic Era" ที่โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ ถ.วิทยุ
  • ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เตรียมพิจารณาวาระที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนผ่านทีวีในระบบดิจิตอล ได้แก่ การขออนุญาตออกอากาศแบบคู่ขนานของบมจ. อสมท (MCOT) หลังจากวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมาเป็นวันแรกขอการเริ่มต้นการอนุญาตออกอากาศทีวีประเภทธุรกิจในระบบดิจิตอล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ