AS เดินหน้าเปิดตัว 2 เกมใหม่คงเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 25% แม้ Q1/57 วูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 14, 2014 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาย Kenny Goh ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) เปิดเผยว่า ในปี 57 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตรายได้มากกว่า 25% คาดหวังสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากกว่าในประเทศ โดยเตรียมเปิดตัวเกมใหม่อีก 2 เกม

หลังจากไตรมาส 1/57 บริษัทมีรายได้รวม 364.5 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 468.9 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 22 ในขณะที่กำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 11.38 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 78 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิรวม 51.85 ล้านบาท

สาเหตุหลักที่รายได้ที่ลดลงทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากรายได้จากเกมออนไลน์ยังคงชะลอตัวลงซึ่งรายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และการเลื่อนเปิดให้บริการออกไปเป็นในช่วงไตรมาส 2 ในขณะที่ต้นทุนการให้บริการและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งในและต่างประเทศรวมลดลงจากปีก่อน 55 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน หรือลดลงร้อยละ 14 จากการลดลงของค่าลิขสิทธิ์และค่าใช้จ่ายพนักงาน

ส่วนแผนการตลาดหลังจากนี้ AS เตรียมเปิดให้บริการเกมฟอร์มยักษ์ในแบบ Regional ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 2 เกม เกมแรกคือ Phantasy Star Online2 (“PSO2") เกมแนว Action MMORPGจาก Sega ซึ่งจะเปิดให้บริการ 2 เวอร์ชั่นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษใน 6 ประเทศ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ในวันที่ 20 พ.ค.สำหรับเวอร์ชั่นไทย และในวันที่ 29 พ.ค.สำหรับเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ โดยมียอดลงทะเบียนผู้เล่นล่วงหน้ารวมมากว่า 100,000 ไอดีแล้วทั้ง 2 เวอร์ชั่น

และอีกเกมที่เอเชียซอฟท์ได้รับสิทธิ์ในการให้บริการ คือ Heroes of The Strom (“Heroes") ซึ่งเกมแนว Brawler Online จาก Blizzard Entertainment เตรียมให้เล่นพร้อมกัน ใน 4 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ เร็วๆ นี้ คาดว่าทั้ง 2 เกมนี้จะได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ