ติดตามผลหารือระหว่างกกต.-รัฐบาลต่อแนวทางการจัดเลือกตั้ง/"สุรชัย"เดินสายถกทางออกปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 15, 2014 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการหารือระหว่างรัฐบาลกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ซึ่งเลื่อนจากเมื่อวานมาเป็นวันนี้เวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนนายเรืออากาศ เพื่อนัดหมายจะหารือถึงร่างแก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ฏ.การกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป จับตาว่าที่ประชุมวันนี้จะได้ข้อสรุปในเรื่องวันเลือกตั้งใหม่ว่าจะยังคงเป็นไปตามเดิมวันที่ 20 ก.ค.ที่เคยตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ หรืออาจมีเหตุจำเป็นให้ต้องเลื่อนออกไปเป็นเดือนส.ค.ตามที่มีบางฝ่ายประเมินไว้
  • นอกจากนี้ยังต้องติดตามกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์(กปปส.) จะนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปพบ กกต. เพื่อยืนยันว่าต้องการเลือกตั้ง แต่ต้องไม่มีการทุจริต และไม่ให้พรรคการเมืองมีนโยบายแบบประชานิยม เพื่อไม่ให้ประเทศชาติเสียหาย ซึ่งหาก กกต.บอกว่าทำได้ ก็จะจับมือขอให้ปฏิรูปทันทีแล้วจะออกไปเลือกตั้ง

รวมทั้งติดตามความคืบหน้าของทีมทนายความ กปปส.ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หลังจากที่เมื่อวานี้ศาลอาญาออกหมายจับ 30 แกนนำ กปปส. ซึ่งทนายความจะได้หารือกับแกนนำ กปปส.ถึงแนวทางการต่อสู้คดีโดยอาจจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งออกหมายจับของศาลดังกล่าวต่อไป

  • ด้านพระพุทธะอิสระ เตรียมนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปรณรงค์เชิญชวน ชาว จ.ลพบุรี และสระบุรี ออกมาร่วมเดินทางไปถวายฎีกา ถวายคืนพระราชอำนาจ ที่วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์
  • วันนี้วุฒิสภายังเดินสายหารือกับแต่ละองค์กรต่างๆ ต่อไปถึงแนวทางในการร่วมหาทางออกให้กับประเทศเพื่อแก้วิกฤติทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยวันนี้วุฒิสภามีนัดหารือกับที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) ซึ่งเป็นตัวแทนภาควิชาการจากอธิการบดีมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่เป็นสมาชิก ในเวลา 10.00 น. ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)
  • ส่วนช่วงบ่าย จะหารือกับหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงต่างๆ หน่วยงานด้านความมั่นคงต่าง รวมทั้งตัวแทนแต่ละกองทัพ ที่อาคารรัฐสภา จากนั้นจะหารือกับกลุ่มสื่อมวลชน องค์กรเอกชน และเครือข่ายภาคประชาชน ที่อาคารรัฐสภาเช่นกัน
  • นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในฐานะเลขานุการ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) จะแถลงการณ์ร่วมกับ บก.น.5 ช่วงบ่ายนี้ในกรณีที่พบวัตถุระเบิด และอุปกรณ์ต่างๆ บริเวณสวนลุมพินี ภายหลังกลุ่ม กปปส.ย้ายพื้นที่การชุมนุมจากสวนลุมพินีออกไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา
  • ติดตามท่าทีของแกนนำกลุ่ม กปปส.หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมานี้ เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิด M79 และกราดยิง M16 เข้าใส่ผู้ชุมนุม กปปส.ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกคอกวัว โดยล่าสุดศูนย์เอราวัณ รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 24 คนจากเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดและเสียงปืนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเสียชีวิต 2 ศพ

ขณะที่พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยหน่วยพิสูจน์หลักฐาน และ EOD เตรียมเข้าตรวจพื้นที่เกิดเหตุที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจากเกิดเหตุคนร้ายลอบยิง M79 ในพื้นที่

  • นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ บรรยายพิเศษในหัวข้อ "รัฐธรรมนูญผลกระทบทุกภาคส่วน" ที่โรงแรมตะวันนา รามาดา
  • สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย แถลงข่าวกรณีการออกมาสนับสนุนเรื่องการใช้ม.7 แต่งตั้งนายกฯคนกลางของสภาทนายความแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป
  • กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ จะหารือถึงเรื่องเกณฑ์และแนวทางการคัดกรองผู้ที่กู้ยืมเงินในกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) ในปี 2557 ให้เข้มงวดขึ้น รวมถึงหามาตรการการติดตามการชำระหนี้ ซึ่งเป็นการหาทางออกหลังจากได้ขอใช้งบประมาณกลางจำนวน 2,118 ล้านบาท มาใช้เพื่อให้ครอบคลุมผู้กู้รายใหม่ทั้งหมด 112,500 ราย ซึ่งรัฐบาลปฏิเสธที่จะจัดสรรงบมาให้
  • นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบบริษัทในเครือสหยูเนี่ยน ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ รุนแรง
  • ส่วนความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจทางด้านเศรษฐกิจและธุรกิจวันนี้ เริ่มจาก ศูนย์วิจัยทองคำ แถลง "ผลการวิจัยศูนย์วิจัยทองคำประจำเดือนพฤษภาคม 2557" ห้อง 1109 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์เดือนเมษายน 2557 ห้องประชุม 1109 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ (OTO) เปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก ในตลาดหลักทรัพย์ mai ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) จัดงานแถลงข่าว "กลยุทธ์การบริหารสินทรัพย์เพื่อสร้างความเติบโต และผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1 ปี 2557" ที่อาคารสำนักงาน RATCH
  • บมจ.ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) CHUO แถลงข่าวความสำเร็จ พร้อมเผยกลยุทธ์ทางธุรกิจ ปี 2557 เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในยุคทีวีดิจิตอล ณ ชั้น 18 อาคารเอ็มโพเรี่ยมทาวเวอร์
  • บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) จัดงานแถลงข่าว "Creating a Better Life for the Disabled by True" โดยนายศุภชัย เจียรวนนท์ ที่ห้องออดิทอเรียม ชั้น 21 อาคารทรู ทาวเวอร์
  • บมจ. ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) แถลงข่าวผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2557 ณ Centre Point Hotel Silom ห้องเจริญกรุง ชั้น L
  • บลจ.ธนชาต จัดสัมมนา "เลือกจังหวะเหมาะ เจาะตลาดลงทุนในยุโรป ช่วงเศรษฐกิจฟื้นตัว" ที่ห้องทรายแก้ว ชั้น 8 อาคารธนชาต ปาร์คเพลส
  • คาราบาว กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ "สตาร์ท พลัส ซิงค์" และแถลงเตรียมความพร้อมเข้าตลาด ที่สำนักงานใหญ่คาราบาวกรุ๊ป อาคาร 393 สีลม
  • องค์การคลังสินค้า (อคส.) เปิดประมูลข้าวสารในสต๊อกรัฐบาลผ่านตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) ปริมาณ 2.2 แสนตัน
  • กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ตรวจความพร้อมของโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ จ.สุราษฎ์ธานี ก่อนการปิดซ่อมท่อก๊าซธรรมชาติของพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย (เจดีเอ) เนื่องจากผลการปิดซ่อมจะทำให้โรงไฟฟ้าจะนะ จังหวัดสงขลา กำลังผลิต 710 เมกะวัตต์ ไม่สามารถผลิตไฟฟ้าได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ