SITHAI พุ่ง 7.55% หลังเตรียมดัน"ศรีไทยซุปเปอร์แวร์เวียดนาม"ดูโอลิสติ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 21, 2014 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SITHAI ราคาพุ่งพรวดขึ้น 7.55% มาอยู่ที่ 2.28 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 58.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.31 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.18 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.32 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.18 บาท

เช้านี้หนังสือพิมพ์รายงานว่า นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์(SITHAI)เปิดเผยว่า บริษัทยังเดินหน้าจะผลักดัน บริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ เวียดนาม ซึ่ง SITHAI ถือหุ้น 100% เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) คาดจะเห็นความชัดเจนภายในเร็ว ๆ นี้

อีกทั้งภายใน 2 ปีข้างหน้า ทางบริษัทยังมองโอกาสที่จะทำแผนนำบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ เวียดนาม จดทะเบียน 2 ตลาด(ดูโอลีสติ้ง)คือ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) และตลาดหลักทรัพย์ในประเทศเวียดนามด้วย เพราะเชื่อมั่นว่าในระยะอันใกล้นี้ บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ เวียดนาม จะสามารถขึ้นเป็นผู้นำทางการตลาดในประเทศดังกล่าวได้ ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญ ในการเพิ่มมูลค่าหุ้น SITHAI ด้วย

ปี 57 บริษัทตั้งเป้าบริษัทศรีไทยซุปเปอร์แวร์ เวียดนาม มีกำไรสุทธิกว่า 20 ล้านบาท หรือโตเกิน 50% และเพิ่มขึ้นสูงในปีถัด ๆ ปี เมื่อเทียบกับปี 56 มีกำไรสุทธิ 13-14 ล้านบาท เพราะขณะนี้ยอดออเดอร์ในเวียดนามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ตาม GDP ของประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสะท้อนถึงกำลังซื้อและการบริโภคในประเทศดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ