MFC เปิดขายกองทุนอสังหาฯ M-PAT ลงทุนโรงแรมป่าตอง จ.ภูเก็ต จ่ายปันผล90%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 22, 2014 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดเสนอขายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซี ป่าตองเฮอริเทจ หรือ M-PAT ตั้งแต่วันนี้-6 มิถุนายนนี้ กองทุนดังกล่าวมีมูลค่าโครงการ 1,050 ล้านบาท โดยจะลงทุนในกรรมสิทธิ์สมบูรณ์ (Freehold) ของที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของโรงแรมป่าตอง เฮอริเทจ ซี่งเป็นโรงแรมระดับกลางจำนวน 164 ห้อง สูง 17 ชั้น ขนาดที่ดิน 1 ไร่ 3 งาน 1.5 ตารางวา และจะให้บริษัท ป่าตอง เฮอริเทจ จำกัด เช่าทรัพย์สินกลับไปบริหาร ทั้งนี้ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ M-PAT มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิ

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ M-PAT มีจุดเด่นคือ ลงทุนในทรัพย์สินที่ตั้งอยู่ในทำเลที่โดดเด่น กลางหาดป่าตองซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของจังหวัดภูเก็ต และเป็นที่รู้จักอย่างดีของนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยการเข้าพักโรงแรมในเขตป่าตองมีอัตราเฉลี่ยสูงกว่าอัตราเฉลี่ยของจังหวัดภูเก็ต และอัตราการเข้าพักของโรงแรมป่าตอง เฮอริเทจในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา (ตุลาคม 2556-มีนาคม 2557) มีการเข้าพักมากกว่าร้อยละ 85 ซึ่งสูงกว่าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยของเขตป่าตองซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 80 (ที่มา: C9 Hotel Market Research)

นอกจากนี้ ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์คือบริษัท ป่าตอง เฮอริเทจ จำกัด มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบโรงแรม และบริหารเครือโรงแรมเทวัญดารา โดยได้วางเงินสดเพื่อประกันค่าเช่าจำนวน 44.625 ล้านบาท หรือคิดเป็นค่าเช่า 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ