TICON คาดรายได้ Q2/57 ต่ำกว่า Q1/57, ทั้งปีต่ำกว่าเป้าไม่เกิน 5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 28, 2014 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/57 คาดว่ารายได้จะน้อยกว่าไตรมาส 1/57 เนื่องจากไตรมาสนี้จะมีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์ราว 100 ล้านบาท น้อยกว่าไตรมาสแรกของปีนี้ที่มีการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนอสังหาฯ ไปถึง 540 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการทั้งปี 57 คาดว่ารายได้จะต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ไม่เกิน 5% จากเป้าเดิมที่คาดรายได้รวมอยู่ที่ 7 พันล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองส่งผลให้การบริโภคในประเทศชะลอตัวลง ส่งผลต่อการขยายการลงทุนของภาคธุรกิจ โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีการเลื่อนการลงทุนออกไปหลายโครงการ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกลุ่มร้านค้าปลีกต่างๆ เข้ามาเช่าคลังสินค้าเพื่อใช้เป็นศูนย์กระจายสินค้ามากขึ้น อาทิ วัตสัน แมคโคร เครือซีพี บิ๊กซี รวมถึง แฟมิลี่มาร์ท

นายวีรพันธ์ กล่าวว่า บริษัทคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้คงจะลดลงมาอยู่ที่ 65-70% ต่ำกว่าปีก่อนที่มีอัตราอยู่ที่สูงกว่า 70% เนื่องจากในปีนี้มีการขยายคลังสินค้าแบบ build to suit ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นค่อนข้างต่ำ แต่ได้ผลตอบแทนกลับมาเป็นการเช่าโรงงานในระยะยาวราว 10 ปี ต่างจากโรงงานและคลังสินค้าแบบอื่นที่มีสัญญาเช่าคราวละ 3 ปี ส่งผลให้มีความมั่นคงด้านรายได้มากขึ้น

"ผู้ประกอบการอาจจะเลื่อนการลงทุนออกไปบ้าง แต่ก็ยังยืนยันที่จะเข้ามาลงทุนอยู่ เพราะปัจจุบันประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการเมืองส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัวลงไป ประกอบกับปัจจุบันมีการประกาศยึดอำนาจจากคณะรักษาความสงบ นักลงทุนต่างช่างชาติจึงยังมีความกังวลกับความปลอดภัย" นายวีรพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ