บลจ.ธนชาต ขายกองทุนตราสารหนี้เน้นพันธบัตรรัฐ อายุ 6 เดือน ผลตอบแทน 2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 9, 2014 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. ธนชาต เปิดเผยว่า หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ประกาศลดดอกเบี้ยต่ำเป็นประวัติการณ์เหลือ 0.15% ประกอบกับกำหนดดอกเบี้ยติดลบสำหรับเงินฝากข้ามคืนเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจของกลุ่มยูโรโซนเข้าสู่ภาวะเงินฝืดส่งผลให้เงินทุนไหลกลับตลาดเกิดใหม่อีกครั้ง ตลาดหุ้นเอเชียต่างขานรับปิดที่แดนบวกกันถ้วนหน้า รวมถึงตลาดหุ้นไทยก็เช่นกัน

อีกทั้งยังมีแรงขับจากความหวังและความเชื่อมั่นในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจส่งผลให้หลายกลุ่มธุรกิจสามารถสร้างผลตอบแทนได้โดดเด่น แต่ในช่วงระยะสั้นก็ต้องระวังกลุ่มพลังงานที่โดนแรงขายจากความกังวลปฏิรูปพลังงานไทยอาจกดดันต่อตลาดโดยรวม

หากผู้ลงทุนยังไม่มั่นใจกับสถานการณ์ดังกล่าว บลจ.ธนชาต ขอเสนอกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่สามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีมากกว่าการฝากเงินในออมทรัพย์ปกติ เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนและเป็นแหล่งพักเงินก่อนที่จะตัดสินใจเข้าไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงต่อไป โดยกองทุนเปิดธนชาตพันธบัตรรัฐคุ้มครองเงินต้น ๓ (TGOV3) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.00% รับคำสั่งซื้อ - ขาย วันที่ 9 – 16 มิถุนายน 2557 กองทุนจะเข้าไปลงทุนในพันธบัตรภาครัฐ สัดส่วน 81.00% เงินฝากประจำ ธ.ออมสิน / เงินฝากประจำ ธ.ทิสโก้ สัดส่วน 19.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1911%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ