KTAM ออกกองตราสารหนี้ 6 เดือน ชูผลตอบแทน 2.50% ขาย 11-17 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 10, 2014 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุนตราสารหนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 120 ( KTSUPB120 ) เสนอขายวันที่ 11-17 มิถุนายน 57 อายุ 6 เดือน มูลค่า 5,000 ล้านบาท เน้นลงทุนในตราสารต่างประเทศ ประกอบด้วย เงินฝาก Bank of China,เงินฝาก China Construction Bank , MTN ออกโดย Agricultural Bank of China ในสัดส่วน 60% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนตราสารหนี้ ในประเทศ โดยเงินลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศจะมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.50% ต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายรอบใหม่ (Roll Over) ของกองทุนเปิดกรุงไทยสมาร์ทอินเวส 3 เดือน 3 (KTSIV3M3) เสนอขายถึงวันที่ 13 มิถุนายนนี้ อายุ 3 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาคเอกชน 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากธนาคารพาณิชย์ ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.35% ต่อปี

อัตราผลตอบแทนของตลาดตราสารหนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการปรับตัวลดลงตามทิศทางตลาดอื่นๆในภูมิภาคหลังธนาคารกลางยุโรป (ECB) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ คาดว่าจะยังคงไม่มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าการฝากเงินกับธนาคารพาณิชย์ และผลตอบแทนที่ได้รับไม่เสียภาษีอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ