(เพิ่มเติม) RS บวก 2.27% โบรกฯมองหากแพ้คดีถ่ายทอดบอลโลกผ่านฟรีทีวีแค่ลบระยะสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2014 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

RS บวก 2.27% อยู่ที่ 9.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท เมื่อเวลา 10.14 น.โดยเปิดตลาดที่ 9.00 บาท สูงสุด 9.10 บาท ต่ำสุด 8.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 129.8 ล้านบาท

บล.เคเคเทรด ประเมินราคาหุ้น RS จะมีความผันผวนตามผลตัดสินที่จะออกมาบ่ายวันนี้ อย่างไรก็ดี ยังเชื่อว่าการแข่งขันบอลโลกเป็นปัจจัยบวกต่อระดับราคาหุ้น RS เนื่องจากผลกระทบเชิงกรณีแพ้คดีมีไม่มาก ดังนั้นหากราคาหุ้นอ่อนตัวเป็นโอกาสเข้าเก็งกำไรตามกรอบช่วงการแข่งขัน (12 มิ.ย.– 13 ก.ค.)

ส่วนกรณี RS จะไม่ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกเลยหากแพ้คดีมองว่ามีความเป็นไปได้น้อยเนื่องจากจะส่งผลกระทบในวงกว้าง ขณะที่ตามปัจจัยพื้นฐานระยะยาวเรายังกังวลต่อปัจจัยเสี่ยงกำไรอ่อนตัวในครึ่งปีหลัง จึงยังคงคำแนะนำเพียง"ถือ"

บล.กสิกรไทย ประเมินศาลปกครองได้ฟังคำพิพากษาคดีถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกหากตัดสินให้ บมจ.อาร์เอส (RS) ถ่ายทอดผ่านฟรีทีวีทั้ง 64 นัดจะเป็นลบต่อจิตวิทยาลงทุนสั้น

ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมินว่าประเด็นดังกล่าวจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง RS และ แนะ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)ที่ประกาศร่วมธุรกิจถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ครบทุกแมทช์ ผ่านโครงข่ายของตนเอง

วันนี้ เวลา 13.30 น.ศาลปกครองจะอ่านคำวินิจฉัยกรณีข้อพิพาทการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทุกแมทช์ผ่านฟรีทีวี ตามที่ กสทช.ร้องขอ ขณะที่ RS ผู้ถือลิขสิทธิ์ปฎิเสธคำร้องดังกล่าว


แท็ก บอลโลก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ