TMBAM ออกกองอสังหาฯ ใหม่เน้นลงทุนสินทรัพย์ดีใน-ตปท.ขาย 16-27 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 11, 2014 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย (TMBAM) เปิดเผยว่า บริษัทเสนอทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้ลงทุนในการช่วยกระจายความเสี่ยงของพอร์ต และขณะเดียวกันก็คาดหวังได้ว่าจะมีรายได้รับอย่างสม่ำเสมอพอสมควร ด้วยกองทุนอสังหาริมทรัพย์ "กองทุนเปิดทหารไทยพร็อพเพอร์ตี้ อินคัม พลัส" กำหนดเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 16-27 มิ.ย.นี้ สามารถเริ่มลงทุนด้วยเงินขั้นต้นเพียง 1,000 บาท

กองทุนเปิดทหารไทยพร็อพเพอร์ตี้อินคัม พลัส มีนโยบายลงทุนในหุ้นหรือตราสารในหมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ใช้กลยุทธ์การบริหารเชิงรุกโดยเน้นการคัดสรรสินทรัพย์คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ พร้อมกำหนดนโยบายจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสโดยขึ้นกับผลการดำเนินงานในรอบนั้นๆ

จุดเด่นของกองทุนนี้คือผู้จัดการกองทุนมีความยืดหยุ่นในการบริหาร จัดการลงทุนตามคุณลักษณะของการเป็น Fund of Property Funds แนวทางการบริหารเชิงรุก คัดสรรหน่วยลงทุน ตราสาร หรือหุ้นตามปัจจัยพื้นฐาน โดยมีกรอบการลงทุนที่กว้างขวางสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งในและต่างประเทศ ได้เพิ่มโอกาสให้ผู้จัดการกองทุนสามารถบริหารจัดการเพื่อสร้างผลตอบแทน ที่ดี มีความสม่ำเสมอ และยังช่วยลดความเสี่ยงของการกระจุกตัวหรือพึ่งพาสินทรัพย์ชนิดใดชนิดหนึ่ง ที่มากจนเกินไป ดังนั้น เงินลงทุนที่เริ่มต้นเพียง 1,000 บาทของเราจึงมั่นใจได้ว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยดูแลและลงทุนเพื่อให้ได้ รับผลตอบแทนเสมือนว่าเราได้ลงทุนและเป็นเจ้าของโรงแรมหรู ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาคารสำนักงานหรืออสังหาริมทรัพย์เลื่องชื่อ ขณะเดียวกันก็ยังมีสภาพคล่องที่สูงกว่าการที่เราลงทุนเองโดยตรงในอสังหาริม ทรัพย์แห่งใดแห่งหนึ่ง โดยสามารถซื้อ/ขายได้ทุกวันทำการ

กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะค่อนข้างยาว ชื่นชอบรายได้/ผลตอบแทนแบบกระแสเงินสดรับ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายจ่ายเงินปันผลของกองทุนที่ตั้งไว้เป็นรายไตรมาส (ไม่เกิน 4ครั้งต่อปี ขึ้นกับผลการดำเนินงานและเงื่อนไขเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน) โดยพอร์ตการลงทุนในเบื้องต้นคาดว่าจะประกอบด้วยการลงทุนในหุ้นหรือตราสาร หมวดอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพของไทย และบางส่วนจะกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศเพราะมีทางเลือกการลงทุนได้หลาก หลายและมีสภาพคล่องที่สูงกว่า อาทิเช่น การลงทุนในกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ของประเทศสิงคโปร์ เป็นต้น ทั้งนี้ เราจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามดุลพินิจผู้ จัดการกองทุน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีการป้องกันความเสี่ยงของเงินต้นเกือบทั้งหมดหรือไม่ ต่ำกว่าร้อยละ 90


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ