ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ทรงตัว-แกว่งขึ้น เล็งเลิกใช้เคอร์ฟิวทั่วปท.ช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2014 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ทรงตัวถึงแกว่งตัวขึ้นได้ โดยมีแรงหนุนจากการยกเลิกใช้เคอร์ฟิวทั่วประเทศ และคาดหวังการทำงานของคสช.ในเชิงบวก โดยวันนี้จะมีการหารือร่วมกันในการหาแหล่งเงินกู้สำหรับโครงการลงทุน 3 ล้านล้านบาท

อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังเฝ้าติดตามความไม่สงบจากเหตุการณ์ในอิรัก ซึ่งตรงนี้ทำให้ราคาน้ำมันปรับขึ้นและส่งผลบวกต่อกลุ่มพลังงาน ซึ่งก็ได้เห็นการขยับตัวขึ้นของราคาน้ำมันมาตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาแล้ว โดยเฉพาะ PTTEP จะได้รับประโยชน์โดยตรง ขณะที่ PTT ยังต้องรอดูความชัดเจนจากการปรับโครงสร้างพลังงานก่อน แต่การลาออกของประธานบอร์ดบมจ.ปตท.(PTT)ก็น่าจะส่งผลดีเพราะทำให้มีความคืบหน้าในการปรับโครงสร้างพลังงาน

ด้านนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้มีการเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบในกรอบแคบ ๆ โดยสัปดาห์นี้ให้จับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ในเรื่องอัตราดอกเบี้ย ซึ่งก็คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ก่อน และคงจะมีการลดการซื้อพันธบัตร(QE)อีก 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อีกทั้งให้รอดูมุมมองของเฟดในเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งก็คาดว่าจะมีการปรับประมาณการเศรษฐกิจของสหรัฐลดลง จากเดิมที่คาดโต 2.8-3.0%

พร้อมให้แนวรับ 1,450 จุด แนวต้าน 1,463-1,466 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ