ผบ.ทอ.ลงใต้ตรวจความพร้อมการจ่ายไฟฟ้า/ลุ้นกสท.ให้บลูสกาย-ASTV คืนจอ/สบน.-สนข.นัดหารือกรอบลงทุนโครงการ 3 ล้านลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 16, 2014 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คสช. เตรียมประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวัน พร้อมติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน รวมถึงความเรียบร้อยภายหลังประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว นอกจากนี้ เปิดให้ รมว.กลาโหม มาเลเซีย เข้าพบ
  • วันนี้พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยปลัดกระทรวงพลังงาน จะลงตรวจพื้นที่ภาคใต้ ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ไปตรวจเยี่ยมโรงไฟฟ้าขนอม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดูความพร้อมในการจ่ายกระแสไฟฟ้าในภาคใต้ช่วง 13 มิ.ย.-10 ก.ค.อันเนื่องมาจากแหล่งแก๊ส JDA ต้องปิดซ่อม
  • ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมเวทีรับฟังความเห็นเพื่อการปฏิรูประบบราชการ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) จะเดินทางไปศาลแพ่ง เพื่อขอขยายเวลายื่นคำให้การในคดีที่กระทรวงการการคลังฟ้องเรียกค่าเสียหายจากการพาผู้ชุมนุมปิดสถานที่ราชการ

จากนั้น ช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่ศาลอาญา เพื่อเบิกความในคดีที่ร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษอาญา

  • กระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวท่าทีประเทศไทยต่อมาตรการการต่อต้านการค้ามนุษย์ด้านแรงงานและแนวโน้มเรื่องการจัดอันดับ โดยได้เชิญกระทรวงแรงงานร่วมแถลงด้วย ภายหลังที่สื่อต่างชาติได้โจมตีการใช้แรงงานต่างด้าวของไทยในอุตสาหกรรมต่างๆ
  • สัมมนาเรื่อง "จัดระเบียบแรงงานต่างด้าวและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ" ที่เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีผู้ประกอบการ เจ้าของโรงงานจำนวน 1,600 แห่งเข้าร่วมงาน
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ กระทรวงการคลังจะเสนอให้หัวหน้า คสช. พิจารณาอนุมัติมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่กำลังเผชิญปัญหาทางการเงิน และยอดขายที่ลดลงอย่างหนัก โดยจะมีมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีของแบงก์รัฐ ทั้งธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) และธนาคารออมสิน บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม โดยเป็นมาตรการลดดอกเบี้ยพิเศษ มาตรการค้ำประกันสินเชื่อพิเศษสำหรับร้านค้ารายย่อยร่วม 1.5 หมื่นล้านบาท มาตรการชดเชยดอกเบี้ยกรณีปรับเปลี่ยนเครื่องจักร
  • สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) และสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) จะประชุมร่วมกัน เพ่อพิจารรากรอบลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม ที่กระทรวงคมนาคมทำแผนและยุทธศาสตร์ไว้ โดยใช้งบลงทุนสูงถึง 3 ล้านล้านบาท ในโครงการระบบรถไฟรางคู่ รถไฟฟ้าภายในเมือง และการพัฒนาท่าอากาศยาน เป็นต้น จากนั้นจะสรุปแผนเพื่อเสนอต่อ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองหัวหน้า คสช. ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เพื่อพิจารณาว่าจะเลือกลงทุนโครงการใดที่จำเป็นเร่งด่วน เพื่อหาข้อสรุปว่า สบน.ควรต้องกู้เงินมาในงบฯปี 58 เท่าใด เบื้องต้นคิดว่าจะกู้ไม่เกินกว่ากรอบ 2 ล้านล้านบาท ที่กำหนดว่าในปีงบฯ 58 สบน.จะกู้ไม่เกิน 1 แสนล้านบาท
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) จะประชุมแต่งตั้งคณะทำงานติดตามและกำกับดูแลการขยายโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิตอล และคณะทำงานด้านเทคนิคในการกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ที่จะมีการเร่งทำโปรมแกรม EPG – Electronic Program Guide และ ระบบ EWS – Emergency Warning System รวมทั้ง ติดตาม ศึกษา วิเคราะห์ และเสนอแนะกรอบแนวทางการขยายโครงข่ายโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล หรือ MUX ตลอดจนแนวทางการใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกันและปัญหาด้านเทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้จะมีการพิจารณาผังรายการใหม่ของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกายแชนแนลและเอเอสทีวี ที่ไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมืองและมุ่งเน้นการนำเสนอข่าวเพื่อการปฏิรูปประเทศ หากบอร์ดอนุมัติจะส่งเรื่องให้คสช. อนุญาตให้ออกอากาศเหมือนวอยซ์ทีวีและทีนิวส์

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานเสวนา “หุ้นไทย ในมุมมองผู้ลงทุนสถาบัน” โดยมีผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ชั้นนำของประเทศ และผู้บริหารกองทุนขนาดใหญ่ ณ หอประชุมศาสตราจารย์ สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ จัดพิธีเปิด “การซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไทยโฮเทล อินเวสเม้นต์ (THIF)" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด แถลงข่าวการจัดงาน “NEXT STATION YOUR CONDO" (สถานีต่อไป คอนโดของคุณ) ณ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด อาคารรัชต์ภาคย์ อโศก
  • บลจ.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) แถลงข่าว แต่งตั้ง CEO ประกาศรุกธุรกิจกองทุนรวมเต็มสูบ ณ รร. เรเนซองส์ บางกอก ราชประสงค์
  • บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด งานแถลงข่าว “บี.กริม เพาเวอร์ ขยายธุรกิจพลังงาน ซื้อกิจการบริษัทชั้นนำด้านพลังงานระดับภูมิภาคอาเซียน พร้อมพิธีลงนามสัญญาซื้อขาย" ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ
  • บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP แถลงข่าวเปิดตัว บ้านกลางเมือง ดีไซน์ใหม่ ณ สำนักงานขาย โครงการบ้านกลางเมือง รัชโยธิน
  • ธนาคารกสิกรไทย และ เมืองไทยประกันชีวิต จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “บัตรเมืองไทยสไมล์เครดิตการ์ด" ณ สยามพารากอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ