SAMTEL ขายหุ้นกู้ระยะสั้นอายุ 270 วันให้รายใหญ่ เพื่อคืนหนี้ครบกำหนด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 17, 2014 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สามารถเทเลคอม(SAMTEL) ได้ยื่นแสดงแบบรายการข้อมูอเสนอกขายหุ้นกู้ระยะสั้นชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน ไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุไม่เกิน 270 วัน มูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยตามอัตราตลาด ณ ช่วงเวลาที่เสนอขาย ทั้งนี้ เสนอขายให้ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ระยะเวลาเสนอขายตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.57-18 มิ.ย.58 โดยมีธนาคารกรุงไทยเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

ส่วนอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ BBB+ โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 20 มี.ค.57 ผู้ออกหุ้นกู้ระยะสั้นจะจัดให้มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกหุ้นกู้ระยะสั้นตลอดอายุของหุ้นกู้

การออกหุ้นกู้ในคร้งนี้เป็นการออกเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และ/หรือ ชำระคืนหนี้สินที่ครบกำหนด บริษัทจะมีความเสี่ยงหากไม่สามารถดำรงอัตราส่วนดังกล่าวไว้ไม่ตำกว่า 1.1 : 1 โดยที่หากไม่สามารถแก้ไขให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลาตามที่ระบุไว้ในข้อกำหนดสิทธิ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดเหตุผิดนัดได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีนโยบายที่จะรักษาอัตราส่วนความสามารถในการชำระหนี้ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและมิให้ต่ำกว่าระดับที่กำหนดไว้ตามข้อกำหนดสิทธิ ซึ่งรวมถึงการกระจายกำหนดการชำระหนี้สินระยะยาวให้อยู่ระดับที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ