TWZ เชื่อ"วิชัย ทองแตง-เสี่ยยักษ์"ถือหุ้น 27% เสริมแกร่งขยายธุรกิจทุกมิติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 20, 2014 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปิยะนุช รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในการประชุมเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.57 มีมติให้จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 2,000 ล้านหุ้นให้กับกลุ่มผู้ลงทุนรายใหม่ ได้แก่ นายวิชัย ทองแตง และนายวิชัย วชิรพงศ์ หรือที่รู้จักดีในนามของ"เสี่ยยักษ์"ซึ่งนักลงทุนทั้งสองรายนี้เป็นนักลงทุนที่เน้นคุณค่าหรือแวลู อินเวสเตอร์ รายใหญ่ โดยผู้ถือหุ้นรายใหม่ทั้งสองราย จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ ในราคา 0.353 บาท คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 494.20 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้เข้าถือหุ้นในบริษัทฯ รวมกัน คิดเป็นสัดส่วน 27%

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ประจำปี 2557 เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ได้อนุมัติให้บริษัทฯ เพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 4,090 ล้านหุ้น โดยจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 800 ล้านหุ้น จัดสรรแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวนไม่เกิน 720 ล้านหุ้น และจัดสรรให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวนไม่เกิน 2,000 ล้านหุ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการในส่วนของผู้ถือหุ้นเดิมเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้สนใจใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นครบจำนวนและมีผู้ถือหุ้นเดิมที่จองเกินสิทธิเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทฯ สามารถระดมทุนได้ในราว 280 ล้านบาท ขณะที่การเข้าลงทุนของกลุ่มนายวิชัย ทองแตง และนายวิชัย วชิรพงศ์ เป็นการเข้าลงทุนในหุ้นเพิ่มทุน ส่วนที่จัดสรรให้กับนักลงทุนเฉพาะเจาะจง

“ทั้งสองท่านถือเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งการตัดสินใจลงทุนในบริษัทใดบริษัทหนึ่งของทั้งสองท่านในแต่ละครั้งนั้นไม่ใช่ง่าย ดังนั้น การเข้ามาลงทุนใน TWZ ครั้งนี้ จึงนับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจในความแข็งแกร่ง รวมถึงศักยภาพและโอกาสในการเติบโตของ TWZ" นางปิยะนุชกล่าว

พร้อมทั้งย้ำว่า หลังจากการเข้ามาของนักลงทุนรายใหญ่ทั้งสองรายนี้แล้ว บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า จะยิ่งเป็นการสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็วและมั่นคง โดยจะอาศัยประสบการณ์และสายสัมพันธ์ในการต่อยอดและขยายธุรกิจทั้งด้านข้าง ด้านบนและด้านล่าง จากนายวิชัย ทองแตง ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ก็จะมีความพร้อมของฐานการเงินที่มั่นคงขึ้นจากการสนับสนุนของนายวิชัย วชิรพงศ์ ซึ่งเมื่อผนวกกันทั้งฐานเงินและโอกาสในการขยายธุรกิจแล้ว จะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทำให้ TWZ เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด กับความพร้อมในทุกๆ ด้าน

“ปีนี้อาจจะเรียกได้ว่า เป็นปีทองอีกปีหนึ่งของ TWZ เพราะนอกจากเราจะประสบความสำเร็จจากการขยายธุรกิจที่หลากหลาย ด้วยการจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการรุกเข้าสู่ธุรกิจทีวี ดิจิตอล โดยร่วมมือกับผู้ให้บริการด้านคอนเท้นท์รายใหญ่อย่าง ซีทีเอช และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แล้ว เรายังขยายเข้าสู่ธุรกิจอินเตอร์เน็ต บรอดแบนด์ โดยร่วมกับยักษ์ใหญ่อย่างเอไอเอส ในปีนี้เรายังจะรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นโครงการของ TWZ อีก ซึ่งทั้งหมดนี้จะผลักดันให้ผลประกอบการในปีนี้ของบริษัทฯ มีแนวโน้มที่สดใสมากขึ้น" นางปิยะนุช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ