SOLAR จากที่ปรึกษาเยอรมนีขยายผลิตแผ่น-แผงเซลล์แสงอาทิตย์อีก 120 MW/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2014 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR)เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาว่าจ้างบริษัท Solsol Asia Pte. Ltd. จากประเทศเยอรมนีให้เป็นที่ปรึกษาในโครงการขยายกำลังการผลิตแผ่นและแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จากเดิม 70 เมกกะวัตต์ต่อปี เพิ่มอีก 120 เมกกะวัตต์ต่อปี ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 190 เมกกะวัตต์ต่อปี โดยการขยายกำลังการผลิตในครั้งนี้จะส่งผลให้ประสิทธิภาพของแผ่นและแผงเซลล์แสงอาทิตย์เพิ่มสูงขึ้นและช่วยลดต้นทุนในการผลิตสินค้าให้ลดลง

อนึ่ง บริษัท Solsol Asia Pte. Ltd. เป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำในเทคโนโลยีการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเชี่ยวชาญในการเพิ่มประสิทธิภาพเซลล์แสงอาทิตย์และสายการผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในการออกแบบผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ให้มีประสิทธิภาพต่อพื้นที่สูงสุด เหมาะที่จะนำแผงเซลล์แสงอาทิตย์ไปใช้ในการติดตั้ง Roof Top และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

"ตอนนี้โรงงานผลิตแผ่นเซลล์และแผงแสงอาทิตย์ ที่ อ.ปากช่องจ.นครราชสีมา มีออเดอร์ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นออเดอร์จากลูกค้าในแถบยุโรปที่ได้รับเข้ามาแล้วมูลค่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2 ปีข้างหน้า และปัจจุบันบริษัทก็อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าเพื่อรับออเดอร์ใหม่ จึงต้องมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตอีก 120 เมกกะวัตต์ต่อปี เพื่อรองรับออเดอร์ใหม่ที่จะเข้ามาในอนาคต" นางปัทมา กล่าว

สำหรับโครงการขยายกำลังการผลิตแผ่นและแผงเซลล์แสงอาทิตย์ บริษัทใช้เงินลงทุนประมาณ 500-700 ล้านบาท โดยเงินลงทุนดังกล่าวมาจากการสนับสนุนของสถาบันการเงินและโครงการนี้จะเสร็จเรียบร้อยภายในไตรมาส 2/58 พร้อมส่งออเดอร์ให้กับลูกค้าได้ในทันที และจะทำให้ผลประกอบการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ในปีนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้มีโอกาสแตะ 2,000 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่ทำได้ 1,386.25 ล้านบาท เนื่องจากแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/57 มีโอกาสเติบโตในทิศทางที่ดี ประกอบกับทยอยรับรู้รายได้จากออเดอร์ผลิตแผ่นและแผงเซลล์แสงอาทิตย์จากประเทศแถบยุโรปและงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP)เข้ามาสนับสนุนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ