(เพิ่มเติม) MFC เตรียมออกกองทุนอสังหาฯ 1.2 พันลบ.-กอง REIT สินทรัพย์ในต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2014 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC)เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์ขนาดประมาณ 1.2 พันล้านบาท มีสินทรัพย์เป็นโรงแรมใน จ.ภูเก็ตภายในปีนี้ นอกจากนั้น ยังมีแผนออกกองทรัสต์เพื่อลงการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์(REIT)อีก 2 กองที่มีสินทรัพย์เป็นอาคารสำนักงานและคลังสินค้าในต่างประเทศคาดว่าจะจัดตั้งได้ราวปลายปีนี้ถึงต้นปี 58

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ MFC เปิดเผยว่า บริษัทจะออกกองทุนอสังหาริมทรัพย์อีก 1 กองภายในครึ่งปีหลัง มูลค่าราว 1,850 ล้านบาท โดยมีโรงแรมในภูเก็ตเป็นสินทรัพย์ของกองทุนดังกล่าว

"เราขออนุญาตออกกองทุนไว้แล้ว แต่สำหรับระยะเวลาในการจะออกขายหน่วยลงทุนนั้นก็ยังต้องรอดูสถานการณ์ต่างๆ ก่อน รวมถึงการเตรียมความพร้อมของเจ้าของโรงแรมในการจัดระบบภายในให้พร้อมตามระเบียบ"นางสาวประภา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนออกกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์(REIT) อีก 2 กอง โดยแบ่งเป็น กอง REIT ที่มีอาคารสำนักงานในประเทศออสเตรเลียเป็นสินทรัพย์ มูลค่าราว 2-3 พันล้านบาท และกอง REIT ที่มีคลังสินค้าในประเทศอังกฤษเป็นสินทรัพย์ มูลค่าราว 1.5 พันล้านบาท คาดว่าจะสามารถจัดตั้งกอง REIT ทั้ง 2 กองได้ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปี 58

"เรามีความสนใจที่จะเอาสินทรัพย์ต่างประเทศเข้ามาจัดตั้งกอง REIT เพราะให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง และในช่วงนี้เป็นช่วงขาขึ้นของสินทรัพย์ทั้ง 2 ประเทศ นากจากนี้เรายังมีโอกาสที่จะได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้เราก็อยากจะเป็น REIT Manager"นางสาวประภา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ศึกษาการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน(infrastructure fund)เพื่อลงทุนในโครงการพลังงานทดแทน คาดว่าช่วงต้นปี 58 จะได้เห็นความชัดเจนของกองทุนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ