FA คาดเปิดขายกอง IMPACT GROWTH REIT ใน Q3/57, BLAND ไม่รับรู้กำไรในงบรวม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 3, 2014 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาการจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อิมแพ็ค โกรท(IMPACT GROWTH REIT) คาดออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ IMPACT GROWTH REIT ได้ภายในไตรมาส 3/57 โดยเสนอขายให้กับนักลงทุนในประเทศ ทั้งสถาบันและรายย่อย ส่วนราคาขายจะรอทำ book build เสียก่อน
"กำลังเตรียมการ(เสนอขาย)อยู่ รอขั้นตอน ก..ล.ต. เราอยากเสนอขายในไตรมาส 3 ซึ่งเราก็ต้องรอความชัดเจน ซึ่งได้ส่งข้อมูลอัพเดทให้ก.ล.ต.ไปแล้ว" เจ้าหน้าที่ บล.เมย์แบงก์กิมเอ็งฯ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

กอง IMPACT GROWTH REIT มีมูลค่าไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท โดยจะมีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท และยังมีเงินกู้อีกประมาณ 3.9 พันล้านบาทซึ่งจะนำไปซื้อทรัพย์สินเพื่อลงทุนในกอง IMPACT GROWTH REIT

ทั้งนี้ บริษัท อิมแพ็ค เอกซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด (บริษัทย่อยของบมจ.บางกอกแบนด์(BLAND) ถือ 100%) จะได้รับกำไรพิเศษจากการขายทรัพย์สินเนื่องจากต้นทุนทรัพย์สินที่ขายเข้ากอง IMPACT GROWTH REIT ต่ำ ขณะที่ BLAND จะไม่รับรู้กำไรพิเศษในงบรวมตามมาตรฐานบัญชีใหม่ แต่ BLAND จะได้รับเงินจริง และจะได้รับเป็นผลตอบแทนในรูปเงินปันผลจากอิมแพ็คฯ ซึ่งการระดมทุนครั้งนี้บริษัทจะนำไปขยายกิจการและเป็นเงินทุนหมุนเวียน

นอกจากนี้ บริษัท อิมแพ็ค เอกซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จะเข้าซื้อหน่วยทรัสต์ 50% ของจำนวนหน่วยทรัสต์ที่ออกและเสนอขายทั้งหมด หรือไม่เกินกว่า 10,000 ล้านบาท

กอง IMPACT GROWTH REIT มีทรัพย์สินได้แก่ ศูนย์จัดการแสดงอิมแพ็คอารีน่า ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติรวมถึงสถานที่สำหรับจัดงานในร่ม ศูนย์การประชุมอิมแพ็คฟอรั่ม และ อาคารอิมแพ็คชาเลนเจอร์ ทั้งนี บลจ.กสิกรไทยทำหน้าที่เป็นทรัสตี และบริษัท อาร์เอ็มไอ จำกัด เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ (Property Manager)ของกองทรัสต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ