ผบ.สส.เมียนมาร์ เยี่ยมคารวะ"ผบ.สส.-ป๋าเปรม-หัวหน้า คสช."/จัดระเบียบแท็กซี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 4, 2014 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้เวลา 09.30 น. พล.อ.มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมาร์ จะเดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ตามคำเชิญของกองทัพไทย ต่อจากนั้นเวลา 11.15 น. จะเดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และในเวลา 14.00 น.จะเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นัดประชุมพิจารณาข้อเสนอในการพัฒนารูปแบบวิธีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่เหมาะสม และการชดเชยให้มาลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
  • บมจ.ปตท.(PTT) ประชุมคณะกรรมการฯ ที่สำนักงานใหญ่ ปตท. ถนนวิภาวดี
  • เวลา 14.00 น. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) จัดงาน "เปิดโลก Digital Content สู่ตลาดทุน" ที่สำนักงาน ก.ล.ต.
  • กรมศุลกากร จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมศุลกากรครบรอบ 140 ปี โดยนายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วยรองอธิบดี และผู้บริหารกรมศุลกากร ตลอดจนข้าราชการจะร่วมกันสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกรมศุลกากร พร้อมทั้งเปิดนิทรรศการ "140 ปี ศุลกากรไทย โปร่งใส ใส่ใจบริการ มาตรฐานสากล" ที่กรมศุลกากร คลองเตย
  • เช้านี้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จะนำชาวกัมพูชาทั้ง 14 คนที่ถูกทางการไทยจับกุมในข้อหาใช้พาสปอร์ตปลอม ส่งให้ตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) จ.สระแก้ว นำตัวส่งกลับประเทศกัมพูชาที่ด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว หลังจากสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่นายวีระ สมความคิด และส่งตัวกลับคืนสู่ประเทศไทยแล้ว
  • วันนี้กรมการขนส่งทางบกจะเรียกประชุมผู้ประกอบการรถแท็กซี่ เพื่อขอความร่วมมือผู้ประกอบการในการจัดระเบียบรถแท็กซี่ โดยเบื้องต้นให้รวบรวมและจัดส่งประวัติผู้ขับรถแท็กซี่ทุกรายให้กับกรมการขนส่งทางบก ภายในวันที่ 15 ก.ค.นี้ หลังจากนั้นจะมีการลงพื้นที่ร่วมกันระหว่างทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อติดตามตรวจสอบข้อมูลตามอู่รถแท็กซี่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2,000 แห่ง
  • วันนี้ครบกำหนดวันสุดท้ายที่กรมการขนส่งทางบก กำหนดให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ยังไม่ได้จดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย (ที่ยังไม่มีป้ายเหลือง) ยื่นความประสงค์ขอจัดตั้งวิน หรือขอหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะ เพื่อจดทะเบียนเพิ่มในวินเดิม ณ สำนักงานเขตกทม. ที่วินตั้งอยู่ให้ถูกต้องตามกฎหมาย
  • ติดตามความคืบหน้าการทำงานของชุดตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐที่ปูพรมเดินหน้าตรวจสอบต่อเนื่องเป็นวันที่สอง ซึ่งก่อนหน้านี้ยังไม่พบปัญหาเรื่องปริมาณข้าว มีเพียงคุณภาพข้าวที่เสื่อมสภาพลง
  • สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ จัดปาฐกถาพิเศษเนื่องในวันครบรอบ17 ปี เรื่อง"บทบาทสื่อกับการตรวจสอบคอร์รัปชั่นในสังคมไทย" โดยนายกล้านรงค์ จันทิก อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จากนั้นการสัมมนาในช่วงบ่ายจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับสื่อยุคใหม่ทุกประเภท ในหัวข้อ "ภูมิทัศน์สื่อยุคใหม่" นำโดย นายจักร์กฤษ เพิ่มพูล ประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ที่โรงแรมเดอะ สุโกศล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ