CIMBT เผยกลุ่มซีไอเอ็มบีปรับโครงสร้างบริหารหลังเข้ายุคเปลี่ยนผ่านผู้นำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 4, 2014 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า กลุ่มซีไอเอ็มบีซึ่งเป็นบริษัทแม่ผู้ถือหุ้น 93.7% ใน CIMBT เข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านผู้นำ เนื่องจาก ตัน ศรี หมัด นอร์ ยูซอฟ ประธานกรรมการ กลุ่มซีไอเอ็มบี คนปัจจุบัน จะเกษียณอายุลง และจะรับหน้าที่เป็นหนึ่งในคณะที่ปรึกษาด้านการระหว่างประเทศของกลุ่มซีไอเอ็มบี ขณะที่ ดาโต๊ะ ศรี นาเซียร์ ราซัค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะก้าวขึ้นเป็นประธานกรรมการกลุ่มซีไอเอ็มบี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.57 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน กลุ่มซีไอเอ็มบีจะใช้โอกาสนี้ปรับโครงสร้างการบริหาร โดยนาเซียร์จะสละตำแหน่งเดิม คือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร ซึ่งเป็นคณะที่จะตั้งขึ้นใหม่เพื่อนำหน้าที่กำหนดยุทธศาสตร์และยกระดับมุมมองด้านการบริหารจัดการของคณะกรรมการ ทั้งนี้ กลุ่มซีไอเอ็มบีจะประกาศชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่หลังจากได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบอย่างเป็นทางการ

"ตัน ศรี หมัด นอร์ ยูซอฟ เป็นผู้บุกเบิกกลุ่มซีไอเอ็มบียุคใหม่ ตั้งแต่การเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Bank of Commerce ระหว่างปี 2529-2543 หนึ่งในแบงก์ซึ่งมีบทบาทสำคัญที่นำมาสู่กลุ่มซีไอเอ็มบีวันนี้ โดยท่านทำหน้าที่ประธานกรรมการกลุ่มซีไอเอ็มบีตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา พวกเราต่างรู้สึกขอบคุณในคุณูปการที่ท่านทุ่มเทอุทิศให้กรุ๊ป สำหรับความรู้สึกส่วนตัว หมัด นอร์ เป็นผู้ให้คำปรึกษาและคอยแนะนำผมมาตลอด นับเป็นโชคดีที่กลุ่มซีไอเอ็มบีจะยังได้รับประโยชน์จากความสามารถของท่านจากการรับบทบาทเป็น IAP ของกรุ๊ปนาเซียร์ กล่าว

กลุ่มซีไอเอ็มบีเติบโตขึ้นอย่างมากในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา ถึงเวลาที่เราจะปรับโครงสร้างให้บทบาทของคณะกรรมการและคณะจัดการมีความสมดุลกันมากขึ้น ภารกิจนี้ภายใต้การทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการธนาคาร และประธานคณะกรรมการบริหาร ผมจะสนับสนุนการทำงานของคณะจัดการอย่างเต็มที่โดยเฉพาะงานด้านยุทธศาสตร์ ส่วนบทบาทประธานเจ้าหน้าที่บริหารซึ่งผมทำงานมา 15 ปี เป็นโอกาสที่ดีที่จะมีคนใหม่ ซึ่งมีความคิดและพลังอันสดใหม่มาทำหน้าที่บริหารจัดการหลังจากนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ