บลจ.วรรณ ให้เป้า SET Index ปลายปีนี้มีโอกาสดีดตัวแตะระดับ 1,600 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 7, 2014 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ กล่าวว่า ทางบลจ.วรรณ ให้เป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทย(SET Index)สิ้นปี 57 มีโอกาสสูงขึ้นไปแตะระดับ 1,600 จุด เนื่องจากแนวโน้มนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)จะมีความชัดเจนมีมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ sentiment ของนักลงทุนต่างชาติดีขึ้นและเชื่อว่าจะกลับเข้ามาซื้อ โดยคาดว่าจะได้เห็น SET Index ในไตรมาส 3/57 หรือภายในเดือน ก.ค.นี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบระดับ 1,550 จุด
"สิ้นปีเราก็คาดว่าดัชนี SET มีโอกาสแตะ 1,600 จุดได้ เพราะตอนนี้นัลงทุนต่างๆ โดยเฉพาะต่างชาติรอความชัดเจนของนโยบายต่างๆจากทางคสช. ถ้านโยบายออกมาชัดเจนแล้วก็จะทำให้ sentiment ของนักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อมากขึ้น ซึ่งตอนนี้คนซื้อส่วนใหญ่จะเป๊นนักลงทุนในประเทศมากกว่า และคาดว่าในเดือนี้ดัชนี SET คงไปทดสอบระดับ 1,550 จุดได้"นายวิน กล่าว

นอกจากนี้มองว่าระดับ P/E ที่ระดับ 12 เท่า เป็นระดับที่เหมาะสมในการเข้าไปลงทุน โดยปัจจุบันระดับ P/E อยู่ที่ 15 เท่า เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 14 เท่า และหุ้นที่แนะนำซื้อ ได้แก่ หุ่นกลุ่มสื่อสาร ธนาคารพาณิชย์ และอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้คนในประเทศมีความเชื่อมั่นมากขึ้น และส่งผลต่อการกลับมาอุปโภคและบริโภคในประเทศเติบโตดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ