(เพิ่มเติม) BAY คาด NPL ปีนี้อยู่ที่ 2.5% ตามเป้าหมาย หลัง H1/57 ยังทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 8, 2014 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) คาดว่า ในปีนี้จะยังสามารถรักษาระดับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ไว้ได้ตามเป้าหมายที่ 2.5% หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมายังทรงตัว ขณะที่สินเชื่อรวมปีนี้ยังคาดว่าจะเติบโตได้ 7-9% ตามเป้าหมายเช่นกัน

นายโนริอากิ โกโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BAY กล่าวว่า ธนาคารยังคงเป้าการเติบโตของสินเชื่อในปีนี้ไว้ที่ 7-9% แม้ว่าสัญญาณเศรษฐกิจและการเมืองจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในปัจจุบันที่เพิ่มมากขึ้น แต่ธนาคารมองว่าสัญญาณดังกล่าวยังเป็นปัจจัยที่ยังไม่แน่นอนที่จะส่งผลกระทบต่อตัวเลขยอดสินเชื่อของธนาคารอย่างถาวร ทำให้ขณะนี้ยังคงต้องรอดูความชัดเจนก่อนการตัดสินใจปรับเป้าการเติบโตของสินเชื่อ

"แม้ว่าสัญญาณเศรษฐกิจและการเมืองจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้ความเชื่อมั่นเพิ่มมากขึ้น แต่เราก็ยังคงเป้าการเติบโตสินเชื่อในปีนี้อยู่เท่าเดิมที่ 7-9% เพราะตอนนี้เรายังไม่แน่ใจสัญญาณดังกล่าวจะเป็นปัจจัยชั่วคราวหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นปัจจัยที่แน่นอนแล้วและส่งผลกระทบที่ดีต่อการเติบโตของสินเชื่อของเรา เราก็มีโอกาสปรับเป้าการเติบโตของสินเชื่อขึ้นได้"นายโนริอากิ กล่าว

ส่วนระดับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของธนาคารในครึ่งแรกของปี 57 คาดว่ายังทรงตัวอยู่จากไตรมาส 1/57 ที่อยู่ระดับ 2.4% โดยธนาคารจะยังคงรักษาระดับ NPL ในปี 57 ให้ไม่เกินระดับ 2.5%

"แนวโน้ม NPL ก็ยังคงทรงๆในครึ่งปีแรก โดยในไตรมาส 1/57 อยู่ที่ 2.4% แต่ตัวเลขในครึ่งปีแรกที่แน่นอนคงต้องรอสรุปภาพรวมของธนาคารก่อน แต่คาดว่าคงไม่เปลี่ยนแปลงจากไตรมาสแรกมากนัก"นายโนริอากิ กล่าว

นายโนริอากิ กล่าวว่า วันนี้ธนาคารเปิดตัวบริการ Krungsri Thai Benefit Package ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ (BTMU) และธนาคารกรุงศรี เพื่ออำนวยความสะดวกทางการเงินแก่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่กำลังเข้ามาทำงานที่ประเทศไทย โดยมีผลิตภัณฑ์ ได้แก่ บัญชีเงินฝาก Krungsri Thai Saving บัตรเดบิต Krungsri Thai Debit และ บัตรเครดิต กรุงศรี วีซ่า แพลทินัม โดยจะเริ่มเปิดบริการวันแรกในวันที่ 15 ก.ค. 57

ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์และการบริการ Krungsri Thai Benefit Package มีกลุ่มเป้าหมายชาวญี่ปุ่นมากกว่า 20,000 คน/ปี ที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทย และในช่วงต้นปี 58 จะขยายกลุ่มลูกค้าให้ครอบคลุมไปยังชาวญี่ปุ่นที่อาศัยในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ