(เพิ่มเติม) KTB สนับสนุนสินเชื่อ"ฟิโก้ คอร์ปฯ"ตามแผนเทคโอเวอร์ 9 โรงแรมในเยอรมนี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 10, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษน์ ศรีชวาลา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ลงนามในสัญญาเงินกู้กับธนาคารกรุงไทย(KTB) เพื่อเตรียมทุ่มเงินเทกโอเวอร์ 9 โรงแรมดังในเยอรมนีมุ่งเป้าขยายการลงทุนในต่างประเทศ ในวงเงิน 45 ล้านยูโร

นายกฤษณ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น วางแผนเดินหน้าขยายการลงทุนไปทางฝั่งยุโรป โดยหนึ่งในนั้นคือการเข้าซื้อกิจการโรงแรม 9 แห่งในประเทศเยอรมนี ได้แก่ Days Inn Berlin West, Days Inn Dresden, Ibis Hotel Erfurt Ost, Ibis Gelsenkirchen, TRYP by Wyndham Bad Oldesloe, TRYP by Wyndham Berlin City East, TRYP by Wyndham Leipzig North, TRYP Wyndham Garden Bad Malente และ TRYP by Wyndham Antwerp

ทั้งนี้ การที่บริษัทวางแผนเดินหน้าการลงทุนในฝั่งยุโรป เนื่องจากปัจจุบันนี้มีความน่าสนใจในการเข้าไปซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในยุโรป เนื่องจากสามารถซื้อได้ในราคาที่ดีและมีความเหมาะสม เพราะเศรษฐกิจในยุโรปยังไม่มีการฟื้นตัวมากนัก และที่บริษัทเลือกประเทศเยอรมนี เพราะว่าเห็นศักยภาพของการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายเงินในประเทศค่อนข้างมาก ทำให้มองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุน

"การซื้อกิจการโรงแรมในประเทศเยอรมนีถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การลงทุนครั้งใหญ่ของฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น เราตั้งเป้าเดินหน้าขยายสินทรัพย์ของบริษัทในต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดยุโรป ซึ่งเรามั่นใจอย่างยิ่งว่าการลงทุนครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจโรงแรมของเรายิ่งขึ้น"นายกฤษณ์ กล่าว

นายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดใหญ่ KTB กล่าววว่า ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงแรม โดยเป็นเจ้าของโรงแรมหลายแห่งในกรุงเทพฯ การซื้อกิจการโรงแรม 9 แห่งในประเทศเยอรมนีในครั้งนี้ ธนาคารเชื่อมั่นว่าจะเป็นการสนับสนุนการเติบโตและสร้างฐานธุรกิจโรงแรมของฟิโก้ฯในต่างประเทศ อันจะช่วยเสริมสร้างศักยภาพและความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งตรงกับวิสัยทัศน์ของธนาคาร "Growing Together กรุงไทย ก้าวไกล ไปกับคุณ"

ธนาคารพอใจกับสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ในครึ่งปีแรก เนื่องจากมีดีลลูกค้าขนาดใหญ่ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ส่วนในครึ่งปีหลังคาดว่าภาวะเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักธุรกิจต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ซึ่งนอกจากการสนับสนุนสินเชื่อแล้ว ธนาคารยังมีกลยุทธ์ในการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และให้บริการระดมทุนที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการขยายธุรกิจของลูกค้าด้วยการออกหุ้นกู้และกองทุนต่างๆการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ให้กลุ่มนักลงทุนประเภทสถาบัน

รวมทั้งเพิ่มบริการการเป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เป็นนายทะเบียนตลอดจนเป็นตัวแทนชำระเงิน เพื่อให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรและเพิ่มสัดส่วนรายได้จากค่าธรรมเนียมโดยเฉพาะรายได้จากธุรกิจด้านการค้าระหว่างประเทศรวมทั้งธุรกิจปริวรรตเงินตราต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ