"ไฟร์วิคเตอร์"ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 45 ล้านหุ้น เข้า mai-เล็งขยายตลาดไปพม่า-เขมร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 14, 2014 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ ภัทรดิลก กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการนำหุ้น บมจ.ไฟร์วิคเตอร์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่า บริษัทยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์(ไฟลิ่ง)และยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ไฟร์วิคเตอร์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 45 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.71 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 175 ล้านบาท ทุนที่ออกจำหน่ายและชำระแล้วมีจำนวน 130 ล้านบาท หรือคิดเป็น 130 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

บริษัทดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วาล์ว และอุปกรณ์ดับเพลิง วาล์วและอุปกรณ์ระบบสุขาภิบาลและปรับอากาศ รวมทั้งการให้บริการงานติดตั้งระบบดับเพลิง ซึ่งบริษัทฯ จำหน่ายสินค้าที่มีความหลากหลาย มากกว่า 3,000 รายการ ภายใต้ตราสินค้าที่มีชื่อเสียง มากกว่า 25 ตราสินค้า ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายหลายตราสินค้า โดยเป็นตัวแทนสินค้ารายเดียว (Sole Distributor) ให้กับตราสินค้า Potter Electric และ Weiss พร้อมทั้ง เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าหลักให้แก่ตราสินค้าที่มีชื่อเสียงอื่นๆ อีกมากกว่า 15 ตราสินค้า ตลอดจนมีตราสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทฯเองอีก 3 ตราสินค้า

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อนำเงินไปใช้ในการขยายเปิดสำนักงานสาขาในต่างจังหวัด เพื่อรองรับการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ รวมถึงการขยายกิจการไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียน ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ชำระคืนหนี้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท พร้อมทั้งยังมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้

ด้านนายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ ไฟร์วิคเตอร์ กล่าวว่า ตลาดอุปกรณ์ระบบดับเพลิง ยังคงมีอัตราการเติบโต อีกมาก เนื่องจากในปัจจุบันหน่วยงานภายในองค์กร ภาคครัวเรือน ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายเพื่อคุมเข้ม เรื่องระบบรักษาความปลอดภัยด้านอัคคีภัยมีสูงขึ้น ทำให้บริษัทฯเชื่อว่าตลาดอุปกรณ์ระบบดับเพลิงหลังจากนี้ต่อไปมีโอกาสขยายตัวตามดีมานด์ความต้องการของผู้บริโภคที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต พร้อมกันนี้บริษัทฯมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มอาเซียนมากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างแผนศึกษาการทำตลาดในประเทศพม่า และ กัมพูชา

ผลประกอบการของบริษัทฯในช่วงที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตก้าวกระโดด ตามดีมานความต้องการใช้ขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม โดยจะเห็นได้จากผลการดำเนินงานบริษัทฯในปี 54-56 และงวด 3 เดือนแรกของปี 57 โดยในปี 54 มีรายได้รวม 381.23 ล้านบาท กำไรสุทธิ 40.36 ล้านบาท, ปี 55 มีรายได้รวม 495.75 ล้านบาท กำไรสุทธิ 58.95 ล้านบาท, ปี 56 มีรายได้รวม 521.26 ล้านบาท กำไรสุทธิ 61.16 ล้านบาท และในงวด 3 เดือนแรกของปี 57 มีรายได้รวม 144.96 ล้านบาท กำไรสุทธิ 15.89 ล้านบาท

โครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ ก่อนและหลังการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งแรก กลุ่มสุขชัย ถือหุ้นจำนวน 49.60 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 38.15 หลังจากการเสนอขาย IPO สัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ ร้อยละ 28.34 และกลุ่มครอบครัวชาญณรงค์ (ประกอบด้วย นางสิริมา เอี่ยมสกุลรัตน์ ถือหุ้นร้อยละ 12.74, นายเจน ชาญณรงค์ ถือหุ้นร้อยละ 12.73, และ Nice Noble Limited ถือหุ้นร้อยละ 12.70) ถือหุ้นรวมกันจำนวน 49.61 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 38.16 หลังจากการเสนอขาย IPO สัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ ร้อยละ 28.35


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ