MATCH แตกไลน์ธุรกิจตั้งบ.ย่อยรับงานตัดต่อหนัง-โฆษณา เตรียมผุดสตูดิโอใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 15, 2014 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น(MATCH)เปิดเผยว่า บริษัทอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ภายในเดือน ก.ค.57 ชื่อบริษัท ไทม์แลปส์ จำกัด เพื่อประกอบกิจการ ผลิต รับจ้าง ตัดต่อ เทคนิคทางภาพ เสียง ภาพยนตร์และสื่อทุกประเภทและทำธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่นหนังโฆษณา รายการโทรทัศน์ และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยมีทุนจดทะเบียน 20,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ 200,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท โดย MATCH มีสัดส่วนการถือหุ้น 93.50% นายมานพ เจนจรัสสกุล ถือหุ้นจำนวน 5% นายแสนคม สังข์สอน ถือหุ้นจำนวนร้อยละ 1.50

ทั้งนี้นายมานพ เจนจรัสสกุล และนายแสนคม สังข์สอน มีสิทธิขอซื้อหุ้นบริษัท ไทม์แลปส์ จำกัด จาก MATCH ได้ในราคาพาร์ 100 บาท/หุ้น แต่ไม่เกินสัดส่วนการถือหุ้น 20.00 % และ 4.75 % ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดตามลำดับ ภายในระยะเวลา 2 ปีนับจากวันที่ก่อตั้งบริษัท

"ในอนาคตเราจะมีการสร้างสตูดิโอใหม่ และขยายธุรกิจไปสู่การทำภาพยนตร์ การเปิดบริษัทไทม์แลปส์ เพื่อรองรับงานด้านการตัดต่อ จึงจะทำให้ MATCH มีธุรกิจที่ครบวงจร และเป็นช่องทางในการเพิ่มรายได้ เพราะปัจจุบันธุรกิจตัดต่อมีอัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) สูงกว่า 30% อีกทั้งผู้ร่วมทุนก็มีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงในด้านการตัดต่อ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องนับหนึ่งใหม่ แต่สามารถดำเนินการได้ทันที" นายภูมิชาย กล่าว

นายภูมิชาย กล่าวถึงความคืบหน้าของการซื้อที่ดินในการสร้างสตูดิโอแห่งใหม่ว่า ขณะนี้ผู้ขายได้อนุมัติการขายที่ดินดังกล่าวแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นต่อไป และหากได้รับการอนุมัติก็จะเร่งทำการโอนเป็นอันดับต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ