ICHI พุ่งขึ้น 5.50% "เก็งกำไร"หลังกระแสข่าวมีแผนจะไปซื้อกิจการอื่นอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 16, 2014 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ICHI ราคพุ่งขึ้น 5.50% มาอยู่ที่ 28.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 612.92 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.53 น. โดยเปิดตลาดที่ 27.25 บาท ราคาขึ้นสูงสุดสูง 28.75 บาท และราคราลงต่ำสุด 27.25 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคเคเทรด กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป(ICHI)เช้านี้ปรับตัวขึ้น ด้วยวอลลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่ามีแผนจะเข้าไปซื้อกิจการอื่นอีก หลังจากที่ได้มีการซื้อ "ไบเล่" ไปแล้ว นอกจากนี้ ทาง ICHI ยังมีแผนการขยายตลาดเครื่องดื่มไปยังต่างประเทศจากที่มีการเปิดตลาด AEC ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ยอดขายของ ICHI มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น

"ICHI ที่ขึ้นมาเยอะในเช้านี้ ประเด็นหลักมาจากการเก็งกำไรจากกระแสข่าวการซื้อ Brand อื่นเข้ามาเพิ่ม หลังจากซื้อไบเล่ แต่ยังไม่มีการยืนยันจากทางคุณตัน แต่มองว่าการซื้อ Brand อื่นเข้ามาก็จะช่วยสนับสนุนให้มี Growth มากขึ้น เพราะชาเขียวในขณะนี้เริ่มอิ่มตัวแล้ว ส่วนประเด็นอีกอันก็เป็นการขยายตลาดส่งออกเครื่องดื่มไป AEC ซึ่งคุณตันเคยพูดไว้ตั้งแต่ก่อนขาย IPO แล้ว ก็เป็นส่วนหนึ่งทำให้มีการเก็งกำไรแต่ไม่ใช่ประเด็นหลัก ประเด็นกหลักยังเป็นการเข้าซื้อกิจการอื่น"นักวิเคราะห์ บล.เคเคเทรด กล่าว

ด้านผลการดำเนินงานของ ICHI ประเมินว่ายังมีการเติบโตได้อย่างดีในปี 2557 โดยอัตราการทำกำไรในปี 2557 จะอยู่ที่ 36% สูงขึ้นจากปีก่อน(2556)ที่ 32% ซึ่งมาจากการขยายกำลังการผลิตส่งผลผลักดันยอดขายเติบโตขึ้น อย่างไรก็ดีได้แนะนำ"ขาย"หุ้น ICHI เนื่องจากราคาปัจจุบันได้ขยับขึ้นสูงกว่าราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ 20 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ