บลจ.แมนูไลฟ์ ปันผลกองทุน MS-EQ DIV อีก 0.30 บาทต่อหน่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 16, 2014 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายต่อ อินทวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. แมนูไลฟ์ เปิดเผยว่า บลจ.ประกาศจ่ายเงินปันผลของกองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สตเร็งค์ อิควิตี้ ปันผล (MS-EQ DIV) ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย โดยครั้งนี้เป็นการจ่ายครั้งที่ 16 นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2552 ซึ่งกองทุนจ่ายเงินปันผลรวมแล้วทั้งสิ้น 10.45 บาทต่อหน่วย คิดเป็นอัตราปันผลตอบแทนสะสมสูงถึง 104.50% (คำนวณจากราคาเสนอขายครั้งแรก 10 บาทต่อหน่วย) ภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล (XD) วันที่ 17 กรกฎาคม 2557 และจ่ายเงินปันผลภายในวันที่ 24 กรกฎาคม 2557 นี้

กองทุน MS-EQ DIV มีนโยบายลงทุนในหุ้นคุณภาพที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและให้ปันผลตอบแทนสูงประมาณ 25-30 ตัว ที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกอย่างดีด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึก โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญคือเน้นการเข้าลงทุนในช่วงที่ราคายังต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยได้มีการปรับเปลี่ยนดีขึ้นเป็นอย่างมาก หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติได้เข้ามาบริหารประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้เร่งเข็นมาตรการกระตุ้นทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานในประเทศทั้งระยะสั้นและระยะปานกลางอย่างต่อเนื่องและเพิ่มการบริโภคภายในประเทศ สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งสังเกตได้จากมูลค่าการซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติที่เพิ่มขึ้นมากอย่างต่อเนื่องและเป็นบวกในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยนักลงทุนส่วนใหญ่คาดหวังว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จะขยายตัวในอัตราก้าวกระโดด หลังจากที่ชะงักงันไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงต้นปีนี้

ทั้งนี้ มั่นใจว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยน่าจะมีแรงหนุนส่งต่อไปยังภาพรวมของเศรษฐกิจในปี 2558 ซึ่งคาดว่าอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ (GDP) จะขยายตัวได้เร็วกว่าในปีนี้ หลังจากที่โครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐเริ่มเดินหน้าอย่างเป็นระบบและมีความต่อเนื่อง อันจะส่งผลดีโดยตรงต่อผลประกอบการของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย โดยเฉพาะในภาคส่วนที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศ ซึ่งนักลงทุนน่าจะพิจารณาลงทุนสะสมในกองทุนรวมหุ้น อย่างเช่น กองทุน MS-EQ DIV นี้ หรือหากนักลงทุนต้องการลดหย่อนภาษีก็สามารถกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) เพิ่มเติมได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ