4 ผู้สมัครผอ.สลากฯแสดงวิสัยทัศน์/ผู้ค้าสลากฯรวมตัวขอขายบนถ.ราชดำเนินต่อ/ตร.เริ่มมาตรการจับจริงวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 17, 2014 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหววันนี้ แม้ว่าไม่มีการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้า คสช. ยังคงเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ เพื่อติดตามงานฝ่ายต่าง ๆ

ขณะที่ล่าสุด คสช. ได้อนุญาตให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปประเทศฝรั่งเศสได้พร้อมบุตรชายในช่วงวันที่ 20 ก.ค.-10 ส.ค.นี้ ตามที่ขอมา แต่ก็มีการคาดการณ์กันว่าการเดินทางของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ครั้งนี้อาจเดินทางไปเพื่อพบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะจัดงานวันคล้ายวันเกิดที่ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 26 ก.ค.นี้

  • สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะยื่นหนังสือให้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะรองหัวหน้า คสช. เพื่อขอทบทวนและตรวจสอบสัญญาสัมปทาน โครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพ มูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท
  • นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จะเดินทางมาเข้าพบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุลปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
  • วันนี้ต้องติดตามหลังจากกรุงเทพมหานคร(กทม.) สั่งห้ามผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจำหน่ายสลากบนทางเท้าถนนราชดำเนิน ตั้งแต่วันที่ 17 ก.ค.เป็นต้นไป เพื่อจัดระเบียบทางเท้าและแก้ปัญหาการจราจร โดยเช้านี้พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.จะลงพื้นที่ตรวจถนนราชดำเนิน ขณะที่ทางผู้ค้าสลากฯ ได้นัดรวมตัวกันที่อนุสรณ์สถานแยกคอกวัว เพื่อเรียกร้องให้กทม.และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พิจารณาทบทวนนโยบายนี้
  • ความคืบหน้าการสรรหาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคนใหม่ ในวันนี้จะมีการเชิญผู้ผ่านคุณสมบัติทั้ง 4 คนมาแสดงวิสัยทัศน์ ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี โดยคาดว่าจะประกาศตัวผอ.สำนักงานสลากฯ คนใหม่ได้ภายในเดือนก.ค.นี้ และเปิดประชุมคณะกรรมการ สลากฯ นัดแรกได้ในเดือนส.ค. เพื่อพิจารณานโยบายเร่งด่วนที่ คสช. มอบหมายให้ดูแลราคาสลาก ไม่ให้เกิน 80 บาท

สำหรับผู้ผ่านการคัดเลือก 4 ราย ประกอบด้วย 1.พล.ท.พิชิต บุญญาธิการ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก 2.พ.อ.โฆษิต พัชครุกานนท์ อดีตที่ปรึกษาบริษัท รวมนครก่อสร้าง (ประเทศ ไทย) จำกัด และเคยลงสมัครตำแหน่งผอ.สำนักงานสลากฯ มาแล้ว 2 ครั้ง 3.ร.ต.กิตตินันท์ ยะตินันท์ อดีตผอ.โรงพิมพ์ตำรวจ และ 4.นายทรงวุฒิ อภิรักษ์ขิต ผอ.ศูนย์บริหารจัดการความเสี่ยง มหาวิทยาลัยมหิดล และอดีตกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเงินทุนและหลักทรัพย์

  • สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) ร่วมกับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน(ประเทศไทย) มูลนิธิเพื่อ"คนไทย" และภาคีเครือข่ายภาคสังคม จัดงาน "ต่างใจไทยเดียว" เพื่อเผยแพร่แนวคิดและประสบการณ์ของพลเมืองที่มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาส่วนรวมผ่านสื่อสาธารณะ ในงานมีการแสดงดนตรีและงานเสวนาหัวข้อ "Anti-Corruption ทางออกคอร์รัปชันกับเยาวชนคนรุ่นใหม่" โดยมีร่วมเสวนา ได้แก่ นายบัณฑิต จิรจริยาเวช ประธานคณะทำงานโครงการบัณฑิตไทยไม่โกงฯ, นายเชาวลิต ลิ้มมณีวิจิตร รองประธานคณะทำงานโครงการบัณฑิตไทยไม่โกงฯ, นายศักรินทร์ ไกรสิทธิ์ นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายปิยะฉัตร นิกรพงษ์สิน นายกองค์การบริหารสโมสรนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 18.00 น. ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • ผู้บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) แถลงข่าวในประเด็น "ทิศทางและแผนกลยุทธ์ในการขยายฐานสมาชิกใหม่ของธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อช่วงครึ่งหลังปี 57" ณ ห้องประชุมชั้น 18 อาคารสมัชชาวาณิช 2
  • นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ และนายแทน จิตะพันธ์กุล ผู้จัดการทั่วไป บมจ.ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค(TPARK) แถลงข่าวในประเด็นแผนงานและความคืบหน้าการพัฒนาโครงการโลจิสติกส์พาร์คในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมถึงเป้าหมายการขยายพื้นที่คลังสินค้าในแต่ละภูมิภาค ณ บางกอกคลับ ชั้น 29 อาคารสาธรซิตี้ทาวเวอร์
  • สมาคมอาคารชุดไทย จัดสัมมนาใหญ่ประจำปีภายใต้หัวข้อ "ผ่ากลยุทธ์กระตุ้นตลาดคอนโด และทิศทางตลาดคอนโดมิเนียมช่วงครึ่งหลังปี 57" ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์แอทเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • ธนาคารแห่งประเทศจีน สาขากรุงเทพมหานคร จัดงานสัมมนาเรื่องการใช้เงินสกุลหยวน(RMB) ในการชื้อขายและการลงทุนระหว่างประเทศ ณ ชั้น 12 ตึกไทยซีซี
  • งานมหกรรมท่องเที่ยว "ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 31" และ "ไทยเที่ยวนอก 2014" ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 650 บูธนำเสนอแพ็คเกจราคาพิเศษแก่ประชาชน ณ อีเวนต์ฮอลล์ 101-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา
  • สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ดีเดย์เดินหน้าจัดระเบียบจราจรแผน 2 "ปฏิบัติการจับจริง 5 จอม" หลังเริ่มรณรงค์บังคับใช้กฎหมายเพื่อจัดระเบียบจราจรแผน 1 มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ประกอบด้วย 1.จอมปาด 2.จอมล้ำ 3.จอมขวาง 4.จอมย้อน และ 5.จอมปลอม(ความผิดเกี่ยวกับแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหมด) โดยจะดำเนินการอย่างเข้มงวดเข้มงวดใน 199 แยกทั่วไทย ภายใต้สโลแกน "ปฏิบัติการจับจริงผู้ขับขี่ที่มีพฤตินิสัยผิดกฎจราจรเป็นประจำ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ