SCB เผยกำไรสุทธิ Q2/57 ที่ 1.47 หมื่นลบ. เพิ่มขึ้น 16.4%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 17, 2014 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า กำไรสุทธิไตรมาส 2/2557 จำนวน 14,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และสูงกว่าไตรมาสแรก 12.1%

ปัจจัยหลักในการเพิ่มขึ้นของกำไรมาจาก รายได้จากการขายเงินลงทุน และผลสำเร็จอย่างดีจากการดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์หลักของปี 2557 ได้แก่ การลดต้นทุนเงินฝาก การบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และการเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมบริการ

ในส่วนของการขยายตัวของสินเชื่อในไตรมาส 2/2557 อยู่ในระดับค่อนข้างนิ่งซึ่งเป็นเช่นเดียวกันทั้งตลาด โดยที่คุณภาพของสินเชื่อโดยรวมอยู่ในระดับที่ดีและคงตัว

จากผลประกอบการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งสองไตรมาสส่งผลให้ครึ่งแรกของปี 2557 ธนาคารมีกำไรสุทธิรวม 27,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

"ผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างดีท่ามกลางสภาวะการณ์ทางเศรษฐกิจที่ท้าทาย สะท้อนให้เห็นถึงการกำหนดกลยุทธ์ที่ถูกต้อง ตลอดจนการนำไปปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังแสดงถึงความสามารถในการแข่งขันและความแข็งแกร่งของธนาคารและเครือข่าย ที่สามารถรองรับความผันผวนและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี สำหรับครึ่งปีหลังที่คาดว่าสภาวะการณ์ทางเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ธนาคารก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการขยายการดำเนินงานเพื่อสนองต่อโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้น" นายวิชิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ