BAY คงเป้าสินเชื่อปีนี้โต 7-9% ตามเศรษฐกิจฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 21, 2014 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโนริอากิ โกโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ธนาคารคงเป้าการเติบโตของสินเชื่อของทั้งปีนี้อยู่ที่ 7-9% เนื่องจากคาดว่าการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 57 การฟื้นตัวของเศรษฐกิจอันเป็นผลจากการเมืองที่มีเสถียรภาพมากขึ้น และความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลต่อการเติบโตต่อเนื่องของธนาคารและบริษัทในเครือทั้งในด้านสินเชื่อและรายได้จากค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น กอปรกับปัจจัยด้านฤดูกาลที่สนับสนุนให้มีความต้องการสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น ทั้งในส่วนของสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคและสินเชื่อภาคธุรกิจ

จากช่วงครึ่งแรกของปีนี้การเติบโตในระดับปานกลางเป็นผลมาจากปัจจัยทางการเมืองที่ยืดเยื้อ ภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงขณะที่ธนาคารเองก็ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินเชื่อเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามการเติบโตของสินเชื่อได้เริ่มฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปในไตรมาสที่สอง แม้ว่าการบริโภคภายในประเทศ และการลงทุนจากภาคธุรกิจยังคงได้รับแรงกดดันจากปัจจัยภายในประเทศ

สำหรับในไตรมาส 2/57ธนาคารมีกำไรสุทธิไตรมาส 2/57 จำนวน 3.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.0% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/57 และเพิ่มขึ้น 13.9% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/56 โดยครึ่งปีแรกของปี 57 กรุงศรีกรุ๊ปมีกำไรสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ลดลง 4.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ