AUCT เปิดประมูลขายเครื่องจักรการเกษตรกว่า 100 คันถูกกว่ารถใหม่ 40-50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 21, 2014 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบูรณิศ ยุกตะนันทน์ หัวหน้าสำนักงานกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหการประมูล(AUCT) เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดประมูลขายเครื่องจักรกลสำหรับใช้ในการเกษตรทั้งรถไถนา รถแทรกเตอร์ รถเกี่ยวข้าว รถนวดข้าว พร้อมทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับทำการเกษตรจำนวนกว่า 100 คัน เพื่อต้องการให้เกษตรกรมีโอกาสได้ซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำการเกษตรในราคาถูก

และยังเป็นโอกาสที่ดีของดีลเลอร์ที่ต้องการขายรถมือสองที่ใช้ทางการเกษตร สามารถเลือกซื้อรถแทรกเตอร์และรถไถนามือสองสภาพพร้อมใช้งานและราคาขายถูกกว่ารถใหม่ 40-50%หากเปรียบเทียบกับการซื้อรถใหม่แล้วถือว่าคุ้มค่ามาก เนื่องจากรถส่วนใหญ่ถูกใช้งานมาไม่เกิน 3 ปี และผ่านการตรวจสอบคุณภาพมาแล้วโดยการประมูลจะจัดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป ณ สาขารังสิต-คลอง8

ทั้งนี้ จะเปิดให้ผู้ที่สนใจเลือกชมรถล่วงหน้าได้ระหว่างวันที่ 28-31 กรกฎาคม 57 ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น.

การประมูลครั้งนี้ถือว่าเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรให้มีโอกาสได้ซื้อเครื่องจักรกลทางการเกษตร และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการทำนา เพราะนอกจากมีรถแทรกเตอร์และรถไถนามือสองราคาประหยัดแล้ว ในวันดังกล่าวยังมีการออกร้านเพื่อขายอะไหล่ เครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรสภาพใหม่มาขายในราคาถูกกว่าท้องตลาดเป็นพิเศษ คาดว่าการประมูลในครั้งนี้น่าจะมีชาวนาและเกษตรกรเข้ามาร่วมประมูลซื้อไม่ต่ำกว่า 300-500 ราย

เนื่องจากบริษัทได้ทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดต่าง ๆ ทั้งในภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีพื้นที่ปลูกข้าวจำนวนมาก และการประมูลครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้มีการรวบรวมรถไถนาและเครื่องมือทางการเกษตรมือสองไว้มากที่สุด เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของชาวนาและเกษตรกรที่ต้องการซื้อรถและอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรในราคาถูก

นายบูรณิศ กล่าวว่า ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลจะต้องซื้อด้วยเงินสดเท่านั้น และต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการประมูลของบริษัท กล่าวคือต้องลงทะเบียนและวางเงินมัดจำล่วงหน้า 20,000 บาท เมื่อประมูลซื้อได้แล้วต้องวางเงินมัดจำ 10% ของราคารถ ทั้งนี้ ผู้ซื้อจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการประมูลสำหรับรถราคาไม่เกิน 1 แสนบาท ค่าดำเนินการคันละ 8,560 บาท ราคาตั้งแต่ 1-2 แสน ค่าดำเนินการ 10,700 บาท ราคารถยนต์ตั้งแต่ 2 แสนบาทขึ้นไป ค่าดำเนินการ 12,840 บาท ทั้งนี้บริษัทมีบริการขนส่งรถไถนาและอุปกรณ์การเกษตรให้กับผู้ประมูลซื้อทุกท่าน โดยคิดค่าบริการตามระยะทางในการขนส่ง

นอกจากนี้แล้ว ในวันดังกล่าวบริษัทได้มีการรวบรวมรถจักรยานยนต์และรถมือสองคุณภาพดีราคาถูกกว่าท้องตลาดจำนวน 200 คันไว้ให้เกษตรกรได้เลือกประมูลซื้อไปใช้งานในครอบครัวและใช้ขนส่งผลิตผลทางการเกษตร ซึ่งมีให้เลือกทั้งรถเก๋งและกระบะในราคาราคาประหยัด เชื่อว่าจะเป็นทางเลือกสำหรับเกษตรกรที่กำลังมองหารถยนต์มือสอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ