ตลท.ปรับโครงสร้างเลื่อนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงมีผล 1 ส.ค.เตรียมพร้อมขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 21, 2014 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เลื่อนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงเตรียมพร้อมการขยายธุรกิจ โดยแต่งตั้งนายสุภกิจ จิระประดิษฐกุล เป็น รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกำกับตลาด และดูแลสายงานกฎหมาย พร้อมแต่งตั้งผู้ช่วยผู้จัดการใหม่ ได้แก่ นางสาวภัทรวสี สุวรรณศร ดูแลกลุ่มงานปฏิบัติการหลักทรัพย์ นางพรรณวดี ลดาวัลย์ ณ อยุธยา ดูแลกลุ่มงานสื่อสารและบริการกลาง นางสาวนพเก้า สุจริตกุล ดูแลกลุ่มงานบริการลูกค้าและช่องทาง พร้อมมอบหมายนายบดินทร์ อูนากูล รองผู้จัดการ ดูแลสายงานปฏิบัติการ เพิ่ม เริ่ม 1 ส.ค.57

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลท.กล่าวว่า คณะกรรมการ ตลท.มีมติเลื่อนตำแหน่งผู้บริหารเดิมขึ้นมาดูแลงานในสายงานต่างๆ ทั้งหน่วยงานหลักที่ทำหน้าที่ผลักดันธุรกิจของ ตลท. และหน่วยงานสนับสนุน ตามแผนผู้สืบทอดตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง (succession plan) เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในระยะ 3-5 ปีนี้ ซึ่งตลาดทุนไทยมีศักยภาพที่จะเติบโตได้เป็นเท่าตัว ทั้งด้านขนาดของตลาดและมูลค่าการซื้อขาย

“ตลท. มุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้เติบโตและก้าวหน้าในสายงานต่างๆ ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมให้กับผู้บริหารและพนักงานในทุกระดับอย่างต่อเนื่อง และในการพิจารณาผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการดูแลงานด้านต่างๆ ก็จะเน้นการพิจารณาจากบุคลากรภายในก่อน“ นางเกศรากล่าว

ผู้บริหารที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งในครั้งนี้ ได้แก่ นายสุภกิจ จิระประดิษฐกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกำกับตลาด เป็น รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกำกับตลาด และดูแลสายงานกฎหมาย โดยนายสุภกิจเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และมีประสบการณ์ร่วมงานกับ ตลท. มาเป็นเวลาถึง 36 ปี เคยดูแลงานด้านการกำกับดูแล ทั้งกำกับตลาด บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทจดทะเบียน รวมถึงงานปฏิบัติการ ทำให้มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจถึงระบบการทำงานภายในและกับผู้ร่วมตลาดเป็นอย่างดี จึงได้มีการพิจารณาเลื่อนตำแหน่งพร้อมมอบหมายให้ดูแลงานเพิ่มเติมจากงานที่ดูแลอยู่ในปัจจุบัน โดยมีผลตั้งแต่ 1 ส.ค.57 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้นายบดินทร์ อูนากูล รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานบริหาร ให้ดูแลสายงานปฏิบัติการ เพิ่มเติมจากงานปัจจุบันที่ดูแลสายงานบริหาร และศูนย์พัฒนาธุรกิจตลาดทุน เพื่อให้งานด้านบริการหลังการซื้อขายดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

พร้อมกันนี้ ได้แต่งตั้งผู้ช่วยผู้จัดการ 3 ท่าน ได้แก่ นางสาวภัทรวสี สุวรรณศร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาบริการหลังการซื้อขาย เป็น ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานปฏิบัติการหลักทรัพย์ สายงานปฏิบัติการ ช่วยดูแลงานฝ่ายปฏิบัติการซื้อขาย ฝ่ายชำระราคาและส่งมอบ และ ฝ่ายรับฝากหลักทรัพย์ ร่วมกับนางอุดมวรา เดชส่งจรัส ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานปฏิบัติการ หลักทรัพย์ ซึ่งจะเกษียณอายุในปี 2558 โดยนางสาวภัทรวสีมีความเชี่ยวชาญในงานบริการหลังการซื้อขาย และร่วมงานกับ ตลท. มา 23 ปี

นางพรรณวดี ลดาวัลย์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาบริษัทจดทะเบียน เป็น ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานสื่อสารและบริการกลาง สายงานบริหาร ดูแลงานฝ่ายสื่อสารองค์กร ฝ่ายจัดซื้อและบริการกลาง และ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ที่ผ่านมา นางพรรณวดี มีประสบการณ์ดูแลงานในหลายส่วน ทั้งด้านการสื่อสาร งานการตลาด และงานสรรหาและพัฒนาบริษัทจดทะเบียน ในระยะเวลา 13 ปีที่ร่วมงานกับ ตลท.

นางสาวนพเก้า สุจริตกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผู้ลงทุนบุคคล เป็น ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานบริการลูกค้าและช่องทาง สายงานการตลาด ดูแลงานฝ่ายการตลาดผู้ลงทุนบุคคล ฝ่ายการตลาดผู้ลงทุนสถาบัน ฝ่ายการตลาดผู้ลงทุนต่างประเทศ ฝ่ายบริการสมาชิก และ ฝ่ายสนับสนุนการตลาด โดยนางสาว นพเก้า ร่วมงานในกลุ่ม ตลท. มา 12 ปี เคยดูแลงานด้านการตลาดเชิงรุก ทั้งด้านการตลาดผลิตภัณฑ์และด้านผู้ลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ