IT คาดรายได้ Q2/57 ทรงตัวจาก Q1/57 เชื่อ H2/57 ฟื้นทั้งปีรายได้ทรงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2014 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไอที ซิตี้(IT)เปิดเผยว่า รายได้ในไตรมาส 2/57 ยังทรงตัวจากไตรมาส 1/57 ที่มีรายได้ 1.21 พันล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง และภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ส่งผลต่อการชะลอซื้อสินค้าไอทีของลูกค้า ทำให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกหดตัวลง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในครึ่งปีหลังรายได้จะเติบโตได้ดีขึ้นจากความเชื่อมั่นที่จะเริ่มกลับมา เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจและการเมืองมีความชัดเจนในทางที่ดี ทำให้ความต้องการซื้อสินค้าไอทีกลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะในไตรมาส 4/57 จะมีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ออกมาวางจำหน่าย ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ จะช่วยผลักดันยอดขายได้ดีขึ้น โดยบริษัทเชื่อว่ารายได้ในปีนี้ยังประคองตัวไว้ได้ใกล้เคียงปี 56 ที่มีรายได้ราว 5.4 พันล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทได้เป็นตัวแทนจำหน่ายกล่องรับสัญญาณ(Set Top Box) ของ PCA โดยจะจำหน่ายผ่านสาขา IT ที่มีอยู่ 79 สาขา คลอมคลุมทั่วประเทศ โดยการเป็นตัวแทนจำหน่ายครั้งนี้จะเพิ่มรายได้ส่วนหนึ่ง

"ตอนนี้สาขาของเราเพิ่มขึ้นมาเป็น 79 สาขา จากปลายปี 56 มีอยู่ 69 สาขา ครึ่งปีแรกเปิดได้ตามแป้แล้ว 10 สาขา ส่วนครึ่งปีหลังยังไม่แน่ใจว่าจะเปิดเพิ่มอีกเปล่า ขอดูแนวโน้มและสถานการณ์ต่างๆก่อน"นายเอกชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ