ตลท.หนุนงานวิจัยเพื่อตลาดทุนไทยต่อเนื่องผลักดันและสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 22, 2014 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. จัดงาน Capital Market Research Forum เพื่อเผยแพร่งานวิจัยและงานเสาวนาด้านตลาดทุนอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเดือนกรกฎาคมนี้ เป็นการนำเสนอผลงานวิจัยเรื่อง “การจัดการกำไรและบรรษัทภิบาลในตลาดเกิดใหม่: หลักฐานเชิงประจักษ์จากประเทศไทย" โดยสถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลท. ร่วมกับนักวิจัยที่มีชื่อเสียงจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างนักวิจัยและผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจตลาดทุนไทย เพื่อขยายผลงานด้านวิจัยให้นำไปต่อยอดใช้ได้จริง

ตลท.ยังสนับสนุนทุนวิจัยด้านตลาดทุน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อผลักดันและสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ในระดับบัณฑิตศึกษา สร้างงานวิจัยทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณให้สามารถใช้อ้างอิงได้จริง ซึ่งมีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมแล้ว 16 คณะ จาก 10 มหาวิทยาลัยรัฐฯ และเอกชนชั้นนำ โดยทางตลท. เป็นตัวกลางในการสร้างเครือข่ายระหว่างนักวิชาการในสถาบันการศึกษาและผู้ทรงคุณวุฒิในธุรกิจตลาดทุน ให้เห็นภาพตลาดในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะมีการคัดเลือก “ผลงานวิจัยดีเด่นด้านตลาดทุน" โดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้วย และในช่วงที่อยู่ระหว่างการทำงานวิจัยก็มีการจัด “คลินิกงานวิจัยด้านตลาดทุน" ให้ผู้วิจัยและผู้แทนจากสถาบันการศึกษา ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอแนะ จากผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ตรงในตลาดทุนไทย ทำให้ผู้วิจัยเข้าใจข้อเท็จจริงในทางปฏิบัติและเป็นโอกาสให้ผู้วิจัยได้ทำความรู้จักกับผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับการเข้าสู่ตลาดแรงงานต่อไป

งานใหญ่ประจำปีคืองานสัมมนาวิชาการเพื่อการพัฒนาตลาดทุนไทย (Symposium) ซึ่งเป็นเวทีการนำเสนอผลงานวิจัยด้านตลาดทุนที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ร่วมตลาดทุนกลุ่มต่างๆ รวมทั้งนำไปสู่การกำหนดนโยบายส่งเสริมตลาดทุนในระดับมหภาค และเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้ทรงคุณวุฒิในตลาดทุนไทย เพื่อการพัฒนาตลาดทุนไทยอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ