บลจ.ธนชาต ออก 2 กองตราสารหนี้ 3-6 เดือนเป็นทางเลือกช่วงหุ้นผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 23, 2014 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ธนชาต เปิดเผยว่า บลจ.ธนชาต เสนอกองตราสารหนี้ 3 ปี (T-Fixed3YR2) สำหรับผู้ไม่อยากรับความผันผวนของตลาดตราสารหนี้ในระหว่างนี้มากนัก โดยคาดว่าจะลงทุนในหุ้นกู้ภาคเอกชนคุณภาพดี และในระหว่างอายุกองทุน บริษัทฯ อาจรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติไม่เกินปีละ 2 ครั้ง ซึ่งมีขั้นต่ำอยู่ที่ 1,000 บาท เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ชอบลงทุนในหุ้นกู้ 3-5 ปี และต้องการรับผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากและอัตราเงินเฟ้อ เสนอขายวันนี้ถึง 28 กรกฎาคม 2557 นี้

นอกจากนั้น สำหรับนักลงทุนที่ต้องการพักเงินและนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ไม่มากนัก แต่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากจากกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ กองทุนเปิดธนชาต Fixed Income 6M70(TFI6M70) อายุ 6 เดือน ให้ผลตอบแทนประมาณ 2.60% เริ่มเสนอขายวันนี้ถึง 29 กรกฎาคม 2557

กองทุนจะเข้าไปลงทุนเงินฝากในจีนสัดส่วน 20.00% เงินฝากในอินโดนิเซีย สัดส่วน 20.00% ตราสารหนี้ที่ออกโดย ธ.ทิสโก้ สัดส่วน 20.00% หุ้นกู้ระยะสั้น ของ บจ.โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) / บจ. ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) สัดส่วน 20.00% ตั๋วแลกเงินของ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส สัดส่วน 20.00% โดยประมาณค่าใช้จ่ายกองทุนที่ 0.1660%

นายบุญชัย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีแนวโน้มแกว่งตัวสูงขึ้น ผู้ที่ต้องการลงทุนระยะยาวและสามารถรับกับความผันผวนได้ อาจพิจารณาทยอยเข้าลงทุนในหุ้นเพิ่มเติม หลังปัจจัยในประเทศเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น ขณะที่ตลาดตราสารหนี้ไทยในระยะสั้น จะยังคงถูกผลักดันจากแรงซื้อของต่างชาติ แต่ภาพรวมเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้ส่งผลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยในอนาคต และความต้องการกู้ยืมของภาครัฐผ่านการเปิดประมูลขายพันธบัตรในตลาดแรกเพิ่มมากขึ้น จากโครงการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ล้วนทำให้ผลตอบแทนพันธบัตรไทยมีโอกาสแกว่งตัวสูงขึ้นในระยะกลางถึงยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ