KK คัดที่ดินเปล่ากว่า 200 รายการ จัดโปรฯ Land Hot Sale ลดราคา 20-40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 25, 2014 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุวรรณี วัธนเวคิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารทรัพย์สินรอขาย ธนาคารเกียรตินาคิน (KK) กล่าวว่า ธนาคารได้จัดโปรโมชั่น Land Hot Sale โดยได้รวบรวมที่ดินเปล่ากว่า 200 รายการทั่วประเทศ พร้อมส่วนลดพิเศษเฉลี่ยถึง 20% จากราคาที่ประกาศขายในปัจจุบัน บางรายการมีส่วนลดสูงถึง 40% มาจัดรายการให้ผู้สนใจได้เลือกซื้อ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม – 29 สิงหาคม 2557

ทรัพย์เด่นและเป็นที่ดินแปลงที่น่าสนใจ อาทิ รหัส L10114 เป็นที่ดินเปล่า เนื้อ 12-1-7 ไร่ ติดริมน้ำ จังหวัดสุพรรณบุรี หรือ รหัส L10082 เนื้อที่ 1-0-76.4 ไร่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ รหัส L07115(1) ที่ดินเปล่า เนื้อที่ 9-1-52 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณปากน้ำปราณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น

"ปัจจุบัน ที่ดินแปลงใหญ่เริ่มหาได้ยาก ผนวกกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคและกำลังซื้อที่ดีขึ้น หลังจากที่ชะลอการตัดสินใจในช่วงปลายปีที่ผ่านมา จึงเป็นจังหวะที่ดีของการเริ่มลงทุนหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์ ปัจจัยที่สนับสนุนให้ราคาที่ดินโดยภาพรวมขยายตัวในปัจจุบันคือ Urbanization หรือการขยายตัวของชุมชนเมือง โดยเฉพาะหัวเมืองต่างจังหวัด ถัดมาคือการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งประเทศไทยเองเป็นอันดับต้นๆ ที่นักธุรกิจจากต่างประเทศสนใจเข้ามาลงทุน เห็นได้ชัดจากกระแสการเข้ามาลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์หรือการซื้อคอนโดมิเนียมแบบยกชั้นจากกลุ่มนักธุรกิจต่างชาติ

และอีกประการที่สำคัญคือโครงการภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการวางผังเมือง นโยบายการพัฒนาของฝ่ายบริหารในแต่ละพื้นที่ ตลอดจนนโยบายทางด้านเชื่อมโยงเครือข่ายคมนาคมและขนส่งกับประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ ปัจจัยบวกที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนในช่วงนี้คืออัตราดอกเบี้ยที่นิ่งมาสักระยะหนึ่งแล้ว และหลายฝ่ายมองว่าต่อจากนี้อาจจะได้เห็นการปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น ซึ่งหากลงทุนก่อนก็จะได้ต้นทุนที่คุ้มค่ากว่า"นางสุวรรณี กล่าว

อนึ่ง ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทรัพย์สินรอการขายประเภทที่ดินเปล่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยหลายปัจจัย รวมถึงราคาที่ดินที่ปรับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทยในเรื่องดัชนีราคาที่ดินพบว่า ราคาที่ดินโดยภาพรวมมีทิศทางขยายตัวต่อเนื่อง แม้แต่ในช่วงที่เกิดวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ในปี พ.ศ.2552 โดยในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาราคาที่ดินขยายตัวเฉลี่ยประมาณ 11.9% ต่อปี และหากเทียบกับสินทรัพย์ประเภทอื่นพบว่าราคาที่ดินมีการเปลี่ยนแปลงในอัตราที่สูงที่สุด (ตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 51 – ไตรมาส 2 ปี 57 เพิ่มขึ้นถึง 54.5%) ธนาคารเกียรตินาคินจึงได้จัดแคมเปญ ออมที่...มีแต่ "ได้" ซึ่งมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ