SLC เผย TH ยกเลิกลงทุนสปริงส์นิวส์ไม่กระทบแผน เตรียมขายหุ้น PP รอบสอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 28, 2014 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) (SLC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กรณีที่บมจ.ตงฮั้ว คอมมูนิเคชั่นส์ (TH) ยกเลิกการเข้าลงทุนในบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SLC นั้น บริษัทไม่ได้รับผลกระทบต่อแผนการดำเนินการแต่อย่างใด และเตรียมที่จะคืนเงินมัดจำที่ TH วางไว้จำนวน 250 ล้านบาท ซึ่งเหตุผลในการยกเลิกการลงทุนเป็นความจำเป็นของฝ่าย TH เอง
"เราไม่ต้องหาผู้ร่วมทุนมาแทนตงฮั้ว เพราะตอนนี้เราเข้มแข็ง แต่ถ้าหา Strategic Partner ที่มี knowhow ได้ก็ยิ่งดี อย่างไรก็ตาม เราก็ยัง keep connection กับทางตงฮั้ว โดยเฉพาะประธานบริษัทก็รู้จักกันดี"นายอารักษ์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนอีกกว่า 500 ล้านหุ้นให้กับกลุ่มนักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)อีกครั้งภายใน 1-2 เดือนนี้ โดยได้เจรจากับกลุ่มนักลงทุนรายใหม่ และรายเดิมที่เคยซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทไปแล้ว ทั้งนี้ บริษัทจะเรียกระดมทุนเพิ่มเพื่อนำไปใช้ลงทุนอุปกรณ์และสตูดิโอใหม่ต่อเนื่อง คาดใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อ 18 ก.ค.ที่ผ่านมาบริษัทได้จัดสรรขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 530 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 0.369 บาทให้กับนักลงทุน 3 ราย โดยได้เงินจำนวน 195.57 ล้านบาท ซึ่งบริษัทนำไปลงทุนซื้ออุปกรณ์และสตูดิโอใหม่ของสปริงนิวส์ ทีวี

นายอารักษ์ ยังกล่าวว่า การดำเนินงานของสปริงนิวส์ทีวีดีขึ้นเป็นลำดับ โดยขณะนี้มียอดโฆษณาเข้ามามาก โดยเฉพาะช่วงเวลาไพร์มไทม์

"สปริงส์นิวส์ มีโฆษณาเข้ามาดีจนน่ากลัว เรากลัวเข้ามาเยอะ จะมีช่วงเวลาจัดน้อยลง แต่ก็ดีกว่าไม่มี"นายอารักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ