EARTH ได้ออร์เดอร์ล็อตใหญ่จากเกาหลีใต้กว่า 220 ลบ.เริ่มส่งมอบ ต.ค.57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 28, 2014 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH)เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อถ่านหินจากลูกค้ารายใหม่ที่ประเทศเกาหลีใต้ คิดเป็นมูลค่ากว่า 220 ล้านบาท โดยบริษัทจะเริ่มดำเนินการส่งมอบถ่านหินได้ในเดือนตุลาคม 2557 นี้ และทยอยรับรู้รายได้เข้ามาทันที

หลังจากนี้คำสั่งซื้อจากลูกค้ารายดังกล่าวจะมีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากความต้องการใช้ถ่านหินในประเทศเกาหลีใต้ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามอัตราการใช้พลังงานที่มีทิศทางขยายตัว ประกอบกับ ในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจพลังงานถ่านหิน

"การขยายฐานลูกค้าและเปิดตลาดใหม่ๆ ถือเป็นการเดินตาม Mission ที่ได้วางเอาไว้ คือ 5 ปี 5 เหมือง 5 ประเทศ ซึ่งมาถึงตรงนี้ได้ทยอยบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ได้วางเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการมีเหมืองถ่านหินเป็นของตัวเองที่ขณะนี้มีอยู่จำนวน 2 แห่งที่ประเทศอินโดเนียเซีย ขณะที่ลูกค้าได้ทยอยเพิ่มขึ้นทั้งจากประเทศไทย จีน อินเดียและล่าสุดจากเกาหลีใต้ ซึ่งเกาหลีใต้ถือเป็นตลาดที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต ที่สำคัญน่าจะเป็นหนึ่งในประเทศที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทได้ในอนาคต โดยเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและผลักดันให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งด้วยการรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ไปพร้อมกับการบุกตลาดต่างประเทศที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมองหาเหมืองแห่งใหม่เพิ่มเติม"นายขจรพงศ์กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจพลังงานถ่านหิน น่าจะยังเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากทิศทางธุรกิจพลังงานถ่านหินยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก ตามความต้องการใช้ทั้งในและต่างประเทศ จากคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ราคาถ่านหินเริ่มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นตามความต้องการของตลาด ประกอบกับเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่ผู้บริโภคถ่านหินรายใหญ่ในภูมิภาคทั้งประเทศจีน และอินเดียจะมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ดังนั้น จึงทำให้เชื่อว่าปริมาณการจัดจำหน่ายถ่านหินปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 9 ล้านตันได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ