GUNKUL โรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกงนลท.ตอบรับดี มั่นใจรายได้โตกว่า 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 28, 2014 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 21-22 และ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา คณะผู้บริหารและทีมงานของบริษัทได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูลของบริษัท(โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนสถาบันที่ประเทศสิงคโปร์ และฮ่องกง ร่วมกับบล.ธนชาต ปรากฎว่านักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้ารับฟังข้อมูลเป็นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนต่างชาติยังให้ความสำคัญในการเข้ามาลงทุนในบริษัทจดทะเบียนที่ประเทศไทยที่ขณะนี้โดยภาพรวมยังมีอัตราการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี ขณะที่ธุรกิจของ GUNKUL ที่ดำเนินการอยู่ก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเช่นกัน เนื่องจากอยู่ในอุตสาหกรรมพลังงานที่มีโอกาสขยายตัวได้อีกมากในอนาคต
"ที่ผ่านมาบริษัทมีการโรดโชว์ให้กับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลักๆเป็นการเดินทางไปเพื่อพบปะและให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่นักลงทุนสถาบันทั้งรายเก่าและรายใหม่ๆ ให้เข้าใจธุรกิจ และเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของบริษัทที่มีแต่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ การเติบโตที่สม่ำเสมอของผลประกอบการ รวมถึงแผนการลงทุนในด้านต่างๆ ซึ่งนอกจากต้องการขยายฐานนักลงทุนสถาบันให้เพิ่มมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่แล้ว ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีและน่าสนใจที่ทีมงานได้รับฟังมุมมองของนักลงทุน อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาบริษัทในอนาคตต่อไป ซึ่งโดยภาพรวมถือว่ากระแสตอบรับที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง"นายสมบูรณ์ กล่าว

ปัจจุบัน GUNKUL มีงานในมือ(Backlog)อยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท และเตรียมยื่นประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่ารายได้รวมในปี 57 จะเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 50% หรือ 3,000 ล้านบาทจากปี 56 และที่สำคัญคือ ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำธุรกิจไฟฟ้าพลังงานทดแทนอย่างครบวงจรทั้งการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า(EPC)เพื่อผลักดันธุรกิจของกลุ่มบริษัทให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ