AAV เปิดเส้นทางใหม่"ดอนเมือง-สกลนคร"2 เที่ยวบินต่อวัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 28, 2014 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย บมจ.เอเชียเอวิเอชั่น (AAV) กล่าวว่า สายการบินแอร์เอเชียเตรียมเปิดบินตรง"กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – สกลนคร"2 เที่ยวบินต่อวันเช้า-เย็น เริ่มให้บริการ 1 ตุลาคม 2557 สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่ 28 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อตอบรับสถานการณ์ท่องเที่ยวฟื้นตัวปลายปี เชื่อมั่นศักยภาพการเป็นจังหวัดใหญ่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเสน่ห์ท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมชูจุดขายราคาประหยัด เครื่องใหม่ ตรงต่อเวลาสูงสุด พร้อมตอกย้ำด้วยการเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 6 ปีซ้อน จากการจัดอันดับของสกายแทรกซ์ ตั้งเป้าไตรมาส 4 นักท่องเที่ยวต่างชาติจะกลับเข้าไทยเต็มที่ และใช้เครือข่ายบินส่งต่อสู่จังหวัดต่างๆ กระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ

นายสันติสุข กล่าวว่า ช่วงไตรมาส 4/57 เป็นต้นไป จะเป็นช่วงที่ตลาดการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง เราจึงพร้อมเพิ่มความถี่และเปิดเส้นทางบินใหม่ต่อเนื่อง เพื่อรองรับโอกาสทางการท่องเที่ยวลงทุน โดยแอร์เอเชียพุ่งเป้าในตลาดภายในประเทศ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่เติบโตต่อเนื่อง และมีวัฒนธรรมประจำถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น

"การเปิดบินกรุงเทพฯ-สกลนคร 2 เที่ยวบินต่อวัน เรามองถึงโอกาสสำคัญในการสร้างเครือข่ายบินภาคอีสานที่เข้มแข็งขึ้น โดยก่อนหน้านี้เรามีบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่ ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี นครพนม และบริการเชื่อมต่อ City Transfer จากนครพนมสู่มุกดาหารด้วย การเปิดสกลนครจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจในการเดินทางเพื่อการวางแผนท่องเที่ยวที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น" นายสันติสุข กล่าว

ทั้งนี้ จ.สกลนครมีความงดงามอันโดดเด่นในเรื่องความหลากหลายทางวัฒนธรรม จนได้รับกล่าวขานว่าเป็นเมือง 2 วัฒนธรรม เพราะมีทั้งความรุ่งเรืองด้านพุทธศิลป์ ส่วนอีกด้านก็มีสถาปัตยกรรมตะวันตกที่สวยงาม ผู้มาเยือนสกลนครไม่ควรพลาดสักการะพระธาตุคู่เมืองสกลนครทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ พระธาตุเชิงชุม พระธาตุดุม พระธาตุภูเพ็ก พระธาตุศรีมงคล และพระธาตุนารายณ์เจงเวง เที่ยวชมความงดงามของสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสผสมเวียดนามที่หมู่บ้านท่าแร่ ชุมชนชาวคริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หากชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ต้องแวะไปที่อุทยานแห่งชาติภูพาน ชมความสวยงามของน้ำตก ถ้ำ และป่าอันอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้สกลนครยังมีประเพณีอันเลื่องชื่อ อย่างประเพณีแห่ปราสาทผึ้งในงานออกพรรษและประเพณีแห่ดาวเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ