SMM เจรจารับผลิตรายการให้ช่องทีวีดิจิตอลสรุป 1-2 เดือน,คาด Q2/57 พลิกกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิฑูร นิรันตราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย(SMM) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าไปรับจ้างผลิตรายการในช่องทีวีดิจิตอล โดยใช้จุดเด่นในการมีคอนเทนท์กีฬาเป็นจุดแข็ง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ในปีนี้บริษัทได้มีการลงทุนราว 100 ล้านบาทซื้อรถถ่ายทอดสด(โอบี)ในระบบดิจิตอล จำนวน 4 คันเพื่อใช้งานเอง และจะเปิดโอกาสให้เช่าแก่ผู้ที่ต้องการจะใช้ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาในประเทศไทยอีกด้วย

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเป็น 800 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อนที่มีรายได้ 695.60 ล้านบาท โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/57 จะสามารถพลิกกลับมามีกำไร จากไตรมาสแรกที่มีผลขาดทุนสุทธิ 9.60 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะทางการเมือง แต่เมื่อเริ่มเข้าช่วงไตรมาส 2 สถานการณ์ก็ปรับตัวดีขึ้น ประกอบกับเข้าสู่ช่วงเทศกาลบอลโลก 2014 ส่งผลให้บริษัทฯมีรายได้ค่าโฆษณาเข้ามาจำนวนมากหรือราว 10 ล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/57 คาดว่าน่าจะดีกว่าไตรมาส 2/57 เนื่องด้วยช่องทีวีดาวเทียมของบริษัทสามารถกลับมาออกอากาศเป็นปกติได้แล้ว หลังจากถูกระงับการออกอากาศตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) โดยบริษัทก็เริ่มมีการปรับปรุงรูปแบบการนำเสนอให้ดีขึ้น รวมถึงยังได้รับสิทธิถ่ายทอดสดการแข่งวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับโลก แต่เพียงผู้เดียวในช่องเคเบิลทีวีและดาวเทียมของประเทศไทย และการเป็นเจ้าของสิทธิการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตซอลเอฟเอคัพ ของประเทศไทย น่าจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้มีเม็ดเงินโฆษณาเข้ามามากในช่วงไตรมาส 3/57

สำหรับธุรกิจสิ่งพิมพ์ก็ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดีอยู่ โดยหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คและหนังสือการ์ตูนยังขายได้ดี มีการเติบโตประมาณ 5-10%

“แผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังเราก็มีการปรับปรุง พัฒนา รูปแบบการนำเสนอใหม่ หลังจากเจอคำสั่ง คสช.ให้ปิดทีวีดาวเทียมไป สำหรับหนังสือไตรมาส 3/57 เราก็มีหนังสือเรื่องใหม่ๆ ออกมา ซึ่งเป็นเรื่องที่คนให้ความนิยมค่อนข้างสูง เชื่อว่าจะสามารถทำเงินให้กับบริษัทได้ทั้ง 2 ส่วนนี้ จากยอดขายปรับตัวดีขึ้นและเรามีความระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น โดยเราก็วางเป้าหมายรายได้ปีนี้ไว้ 800 ล้านบาท"นายวิฑูร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ