PDG ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 6.45 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 130.36%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PDG ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 6.45 บาท เพิ่มขึ้น 3.65 บาท(+130.36%)จากราคาขาย IPO ที่ 2.80 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 775.14 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 6.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 6.35 บาท

นายธงชัย ตันสุทัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรอดดิจิ(PDG)เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดรายได้ 3 ปี(57-59)จะขึ้นไปแตะ 1 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะเติบโตจากปีก่อนราว 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 694 ล้านบาท โดยเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังรายได้จะกลับมาเติบโตได้ดีอีกครั้ง จากที่ครึ่งปีแรกรายได้อยู่ระดับที่ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ส่งผลให้เศรษฐกิจมีการชะลอตัวลง

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังรายได้จะเติบโตได้มากกว่าครึ่งปีแรก หลังจากที่สถานการณ์การเมืองเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ และบริษัทฯจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ในการขยายกิจการ โดยบริษัทฯมีการตั้งงบลงทุนไว้ราว 100-120 ล้านบาท ไปใช้ขยายกำลังการผลิตขวด PET เพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นและการขยายตลาดของบริษัทฯ และใช้ในโครงการติดตั้งเครื่องจักรอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านต้นทุน ระยะเวลา และคุณภาพในการผลิต รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต

นายธงชัย กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทฯมีแผนบุกตลาดในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง(CLMV) โดยคาดว่าจะเห็นในประเทศกัมพูชาและพม่าก่อน น่าจะเห็นความชัดเจนในการเข้าไปลงทุนในช่วงปลายปี 57 ถึงต้นปี 58 ความน่าสนใจในการเข้าไปลงทุนนี้มองว่าเป็นประเทศที่อยู่ระหว่างการขยายตัว และกำลังซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"เราเชื่อว่ารายได้ของเราคงจะขึ้นไปแตะ 1 พันล้านได้ใน 3 ปี เพราะเรามีแผนจะขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่องหลังสถานการณ์ทางการเมืองเริ่มสงบลง รวมถึงแผนการขยายตลาดไปยังประเทศ CLMV อีกด้วย ซึ่งเรามองว่ากลุ่มประเทศต่างๆเหล่านี้มีแนวโน้มที่เติบโตและกำลังซื้อปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายธงชัย กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯจะมีการประชุมบอร์ดเพื่อที่จะมีการพิจารณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากผลประกอบการงวดครึ่งแรกปี 57 ในช่วงเดือน ส.ค.57


แท็ก พรอดดิจิ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ