APCO พร้อมบุกจีนหลังได้ใบอนุญาตขายผลิตภัณฑ์ 3 ชนิดคาดเริ่มรับรู้ฯQ4/57

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์(APCO) เปิดเผยว่า รัฐบาลจีนได้อนุญาตให้ APCO สามารถนำผลิตภัณฑ์ 3 ชนิด ประกอบด้วย Th 17 / Th Balance / Diabenox เข้าไปแนะนำและจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศจีนตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา โดยการได้รับใบอนุญาตดังกล่าวบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศจีน Mrs.Liu Fang ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายของบริษัทในการติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ และในช่วงต่อจากนี้พันธมิตรของบริษัทจะนำผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ชนิดเข้าไปทำการตลาด เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในจีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน มาเก๊า และฮ่องกง ต่อไป

“ความสำเร็จนี้เกิดจากความพยายามของ Mrs.Liu Fang ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเข้าไปใช้บริการผลิตภัณฑ์ชุด BIM ของ APCO จาก Natural Caner Care Center ในสิงคโปร์ สามารถแก้ไขอาการแพ้อากาศของตนเอง สามารถลดและควบคุมอาการเบาหวานของน้องสาวที่เรื้อรังรุนแรงต้องฉีดอินซูลินมาหลายปีได้จนระดับน้ำตาลปกติ โดยไม่ต้องฉีดอินซูลินอีกต่อไป และสามารถรักษามะเร็งเต้านมขนาด 12 ซม.ของหลานสาว จนไม่พบก้อนมะเร็งแล้วในเวลาเพียง 3 เดือน ในเดือนเม.ย.จึงได้ขอให้ APCO แต่งตั้งให้เป็นผู้จดทะเบียนนำเข้าของผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ชนิด เพื่อจำหน่ายทั่วประเทศจีน จากความพยายามต่อเนื่องราว 4 เดือน ในวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้นำเอกสารหลักฐานการอนุญาตให้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งทั่วประเทศจีนได้แล้วมาแสดงกับ APCO"นายพิเชษฐ์ กล่าว

ปัจจุบันชาวจีนประสบปัญหาเบาหวานมากขึ้นจากลักษณะอาหารที่รับประทาน และมีอาการภูมิแพ้และมะเร็งจากมลพิษของสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้นจากการขยายอุตสาหกรรม การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งสามนี้ในประเทศจีน จะทำให้รายได้การส่งออกของ APCO เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่า APCO จะสามารถรับรู้รายได้จากการส่งออกไปประเทศจีนภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ โดยมีอัตรากำไรหลังภาษีอยู่ที่ประมาณ 55 - 60%

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะขยายการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย หรือ ตัวแทนการจัดตั้งศูนย์ BIM Health Care Center กับพันธมิตรต่างประเทศเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยในเบื้องต้นจะเน้นการขยายพันธมิตรในแถบเอเชีย อาทิ มาเลเซีย ลาว เวียดนาม ฯลฯ ทั้งนี้การขยายตัวแทนในต่างประเทศที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เป็นผลจากประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย ผนวกกับศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งด้วยวิธีธรรมชาติในประเทศสิงคโปร์ (NCCC) ประสบความสำเร็จจากการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากชาวสิงคโปร์และชาวต่างชาติ จึงทำให้เกิดความสนใจในการจัดตั้งศูนย์ในประเทศอื่นๆ ในกลุ่มภูมิภาคเอเชียตามมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ