บล.เออีซี เชื่อตลาดหุ้นไทยยังน่าสนใจ แนะลงทุน 4 กลุ่มหลักรอฟื้นชัดปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ นักวิเคราะห์กลยุทธ์อาวุโส บล.เออีซี(AEC)เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยยังน่าสนใจ แม้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์(SET Index)จะปรับขึ้นไปกว่า 20% แล้ว ถือว่ายังไม่แพง เพราะเป็นการปรับตัวขึ้นมาจากจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี และราคาหุ้นไทยยังถูกเป็นอันดับ 3 รองจากจีนและฮ่องกงที่มีปัญหาเศรษฐกิจ จากนี้ไปเชื่อว่าสัดส่วนนักลงทุนต่างประเทศยังมีโอกาสที่จะเข้ามามากขึ้น คาดว่าระยะสั้นน่าจะมีเม็ดเงินจากต่างชาติเข้าซื้อได้อีกราว 10,000 ล้านบาท จากช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาเข้าซื้อมาตลอดที่ต้นทุนเฉลี่ยดัชนีที่ระดับ 1,500 จุด เชื่อว่ายังซื้ออีก ขณะที่ค่าเงินบาทก็ยังแข็งค่า

ดังนั้น AEC จึงยังคงยืนยันเป้า SET Index ช่วงครึ่งหลังในปีนี้มีโอกาสขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 1,760 จุด เนื่องจากประเมินว่าเศรษฐกิจไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว โดยคาดว่าเศรษฐกิจในปี 57 จะขยายตัวในระดับ 2.9% และปี 58 จะกลับมาขยายตัวที่ระดับ 3.5-4% ซึ่งเป็นการฟื้นตัวแบบอัตราเร่ง ไม่ใช่ค่อยๆฟื้น ซึ่งจะเริ่มเห็นตั้งแต่ไตรมาส 3/57 ในลักษณะ V shape เพราะภาคเอกชนไทยเข้มแข็งมาก

ประกอบกับ ครึ่งหลังของปีนี้จะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นจากผลการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) รวมทั้งการออกกองทุนต่างๆ เช่น กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน กองทุนเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงธุรกรรมต่างๆ ก็จะเร่งตัวในครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ นายเกรียงไกร แนะนำลงทุนในหุ้นกลุ่มหลัก 4 กลุ่ม ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งรวมทั้งบ้าน นิคมอุตสาหกรรม และกลุ่มรับเหมาฯ ที่ปี 58 จะกลับมาฟื้นตัวชัดเจนขึ้น, กลุ่มโรงแรมและท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวดี 3.กลุ่มยานยนต์ และ 4.กลุ่มสินเชื่อการบริโภค เช่น ลิสซิ่ง ซึ่งปีนี้ตลาดยังเงียบอยู่ แต่เชื่อว่าจะฟื้นตัวจริงในอัตราเร่งช่วงปี 58 พร้อมแนะนำหุ้น 10 ตัวเด่น ANAN, SCCC, BANPU, AP, CK, KTC, PCSGH, PTG, BLAND และ TFD

ด้านนายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AEC ประเมินว่าจากนี้ทั้งนักลงทุนในประเทศ ต่างประเทศ รวมทั้งบุคคลจะกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น เชื่อว่าจะมีอัตราการเข้า-ออก(เทิร์นโอเวอร์) ที่ 50,000 ล้านบาท/วันทั้งอุตสาหกรรม

"นักลงทุนจะกลับเข้าตลาดมากขึ้น เดือนหน้าก็จะมีรัฐบาล มีนายกฯ มีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ทิศทางธุรกิจมีคนเข้ามาดูแล นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ยังเชื่อดัชนีที่ 1,760 จุด" นายกอบเกียรติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ