บลจ.ทิสโก้ ส่งกองเกาหลีทริกเกอร์ต่อเนื่องมั่นใจเศรษฐกิจฟื้น-หุ้นยังถูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดเสนอขาย"กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#4" โดยจะเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.–8 ส.ค.57 นี้ เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่สนใจลงทุนในตลาดหุ้นเกาหลีใต้

ทั้งนี้"กองทุนเปิด ทิสโก้ เกาหลี อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4"จะลงทุนตลาดหุ้นเกาหลีใต้ผ่านกองทุนหลักคือ db x-trackers MSCI Korea Index UCITS ETF ที่มีวัตถุประสงค์สร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI Total Return Net Korea โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นชั้นนำของเกาหลีใต้ อาทิ ซัมซุง ผู้ผลิตสินค้าอิเล็คโทรนิคส์ชั้นนำของโลก, เนเวอร์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น LINE,และฮุนได ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกจากเกาหลีใต้ เป็นต้น โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน

จากแนวโน้มเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ที่ยังคงได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาและยุโรป ทำให้เศรษฐกิจเกาหลีใต้ขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่ง ประกอบกับธนาคารกลางเกาหลีใต้ มีแนวโน้มจะผ่อนคลายนโยบายด้านการเงินเพิ่มขึ้น เพื่อกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ และมีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 25 bps เป็น 2.25% ส่งผลให้ค่าเงินวอนอ่อนตัวลงราว 2% ดังนั้นจากปัจจัยบวกดังกล่าว ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของทิสโก้เวลธ์ จึงแนะนำให้เพิ่มพอร์ตการลงทุนในตลาดหุ้นเกาหลีใต้

"จากแนวโน้มเศรษฐกิจเกาหลีใต้ที่ยังคงแข็งแกร่ง ภาคการส่งออกมีแนวโน้มเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะการส่งออกสินค้าเทคโนโลยีที่เกาหลีใต้เป็นผู้นำระดับต้นๆ ของโลก รวมถึงยังมีนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพื่อกระตุ้นการบริโภค ซึ่งเป็นปัจจัยบวกให้ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันดัชนีตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) ปรับตัวขึ้นราว 2% จากต้นเดือน ก.ค. ขณะที่ราคาหุ้นยังอยู่ในระดับต่ำมาก มีการซื้อขายอยู่ที่ P/E เพียง 10เท่า ขณะที่ค่าเฉลี่ยตลาดหุ้นเอเชียอยู่ที่ P/E 12.8เท่า ตลาดหุ้นเกาหลีใต้จึงโดดเด่นมาก และช่วงนี้เป็นจังหวะเหมาะที่จะเข้าลงทุน" นายสาห์รัชกล่าว

สำหรับผลงานของกองทริกเกอร์ฟันด์ในปีนี้ บลจ.ทิสโก้ สามารถบริหารกองทริกเกอร์ฟันด์เข้าเป้าหมายไปแล้วถึง 7 กอง ซึ่งมีทั้งกองทริกเกอร์ที่ลงทุนในหุ้นไทย, หุ้นเกาหลีใต้, หุ้นจีน และหุ้นญี่ปุ่น โดยกองทริกเกอร์ฟันด์ที่เลิกโครงการได้เร็วที่สุด ใช้เวลาเพียง 1 เดือนกว่าเท่านั้น สะท้อนถึงมุมมองที่แม่นยำ และความเป็นมืออาชีพของทิสโก้ในการบริหารจัดการกองทุน โดยเฉพาะทริกเกอร์ฟันด์ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ