SLC ยันคืนเงิน TH ไม่กระทบธุรกิจสปริงนิวส์ ตุนงาน 160 ลบ.ทยอยรับรู้ฯใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) (SLC) ซึ่งถือหุ้นในบริษัทสปริงนิวส์ เทเลวิชั่น สัดส่วนร้อยละ 99.99 เปิดเผยว่า จะดำเนินการคืนเงินลงทุนให้กับบมจ.ตงฮั้ว คอมมูนิเคชั่นส์ (TH)ได้ทันที พร้อมทั้งยืนยันว่าการยกเลิกสัญญาการเข้าร่วมลงทุนของตงฮั้วไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของ “สปริงนิวส์ทีวี" แต่อย่างใด

ขณะเดียวกันหลังจากคืนเงินลงทุนแล้ว SLC ก็ยังมีเงินสดคงเหลือเพียงพอที่จะดำเนินการตามแผนงานต่างๆของกลุ่มบริษัทได้ต่อไป โดยบริษัทจะดำเนินการขออนุมัติการคืนเงินลงทุนจากทางคณะกรรมการของบริษัทฯ ในวันที่ 1 ส.ค.57

"การยกเลิกสัญญาการเข้าร่วมลงทุน เป็นการตกลงร่วมกันด้วยความเข้าใจของทั้งสองฝ่าย และการคืนเงินลงทุนจะไม่เกิดปัญหาใดๆ กับทางสปริงนิวส์ และ SLC อย่างแน่นอน เพราะเรามีเงินสดสำรองสำหรับการดำเนินงานไว้อย่างเพียงพอ และก็ยังถือว่าตงฮั้วเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีตลอดไป ในปัจจุบันนี้ทางสปริงนิวส์ทีวี ยังไม่มีความจำเป็นในการหา Strategic Partner ใหม่แต่อย่างใด แต่ในอนาคต บริษัทอาจจะพิจารณาถึงการมี Business Partners อื่นที่จะสามารถเสริมความแข็งแกร่งในการทำข่าวในระดับนานาชาติต่อไป นอกจากนี้ผลการดำเนินงานของสปริงนิวส์ทีวี ก็ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยมียอดโฆษณาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเวลาไพร์มไทม์" นายอารักษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม SLC ยังคงมีหุ้นเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement) ที่ยังไม่ได้จัดสรรอีก 850 ล้านหุ้น ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปกับนักลงทุนเป้าหมายในเร็วๆนี้

ส่วนแผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะอยู่ที่ 450 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 56 ที่ทำได้ 216.18 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากสปริงนิวส์ทีวี จะมีโฆษณาไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องแล้ว ปัจจุบัน บริษัทยังมีงานคงค้าง(Backlog)ในส่วนของธุรกิจไอทีอยู่ประมาณ 160 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีข้างหน้า (57-59) อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ