CEN เชื่อปีนี้พลิกมีกำไรแม้รายได้โตพลาดเป้า,เตรียม 300-500 ลบ.ซื้อกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2014 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการ บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) CEN เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้คงจะเติบโตไม่ถึง 10% ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ว่าจะมีการเติบโตได้ถึง 15% เนื่องจากสถานการณ์การเมืองในช่วงต้นปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อบริษัท อย่างไรก้ตาม ยังต้องมีการติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังว่าจะกลับมาขยายตัวได้มากน้อยเพียงได

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าผลประกอบการในปีนี้จะสามารถกลับมามีกำไรได้ หลังจากที่ปีก่อนขาดทุนราว 2.15 ล้านบาท โดยจะเริ่มเห็นกำไรได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/57 เนื่องจากในปีนี้บริษัทฯไม่จำเป็นที่จะต้องมีการตั้งสำรองเพิ่มจากปีก่อน

"ทีมบริหารของเรามีความพยายามที่จะทำให้ธุรกิจมีการเติบโต ซึ่งทาง CEN เป็นบริษัทฯที่ทำโฮลดิ้ง ทำให้เรามีการเติบโตจาก บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรียส์ และบมจ.เอื้อวิทยา ที่ทำให้ CEN เติบโตได้มากขึ้น ซึ่งบริษัทลูก อย่างเอื้อวิทยา ก็ยังได้เข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งงานใหม่ๆยังจะเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้เราเชื่อว่าในครึ่งปีหลังรายได้จะเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลประกอบการทั้งปีเองเรามั่นใจว่าจะกลับมามีกำไรได้ เพราะปีนี้เราไม่ต้องมีการตั้งสำรองเพิ่มแล้ว"นายวุฒิชัย กล่าว

นายวุฒิชัย เปิดเผยอีกว่า บริษัทได้เตรียมเงินไว้ราว 300-500 ล้านบาทเพื่อใช้ในการซื้อกิจการใหม่ในประเทศ โดยคาดว่างบลงทุนดังกล่าวจะสามารถซื้อกิจการได้ราว 1-2 แห่ง ซึ่งจะเห็นความชัดเจนในปี 58

"เรามีหน้าที่หลักคือการลงทุน เพราะเราเป็นโฮลดิ้ง เราก็ต้องมีการลงทุนที่ต่อเนื่องเพื่อที่จะเติบโตต่อไป เรามองว่าระยะต่อไปธุรกิจพลังงานจะมีการเติบโต ซึ่งเราก็มองในพลังงานโคเจนฯ และพลังงานทางเลือก ปัจจุบันเราก็มีการศึกษาเป็นอย่างดี เพราะการทำธุรกิจอะไรก็ตามมักจะมีความเสี่ยง เราก็ต้องมีการคัดเลือกธุรกิจที่มีความเสี่ยงต่ำและ มีการเติบโตที่ดี"นายวุฒิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ