(เพิ่มเติม) "ระยองไวร์"เคาะราคา IPO ที่ 1.60 บ./หุ้น เสนอขายนักลงทุนทั่วไป 10-12 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2014 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) เปิดเผยว่า RWI จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยเสนอราคาขายที่ 1.60 บาท/หุ้น ซึ่งราคา IPO ดังกล่าวมีอัตราส่วนกำไรต่อหุ้น P/E Ratio ที่ 8.58 เท่า เมื่อเทียบกับ P/E ของตลาด mai ในระยะ 7 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 33.18 เท่า

ทั้งนี้ จะเปิดให้จองซื้อสำหรับผู้ถือหุ้นของ บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN) (Pre-emptive Right) จำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 3-5 ก.ย.57 ในอัตราส่วน 10.5027 หุ้นเดิมของ CEN ต่อ 1 หุ้น RWI ส่วนที่เหลือจะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 10-12 ก.ย.57 ซึ่งคาดว่า RWI จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 18 ก.ย.นี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "RWI"ซึ่งการเสนอขายหุ้นไอพีโอของในครั้งนี้ มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย คือ บล.เอเซีย พลัส

บมจ. ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากลวดเหล็กกล้าคาร์บอนที่มีคุณภาพ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตของลูกค้าในกลุ่มก่อสร้าง และอุตสาหกรรม ซึ่งผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย ลวดเหล็กกล้าสำหรับคอนกรีตอัดแรง, ลวดเหล็กกล้าตีเกลียวสำหรับคอนกรีตอัดแรง, ลวดตะแกรงเหล็กกล้าเชื่อมติดเสริมคอนกรีต, ลวดเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำ, ลวดเชื่อมเปลือยใช้เชื่อมเหล็กกล้าละมุลด้วยอาร์กโดยมีก๊าซปกคลุม และลวดสปริง

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการ CEN ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ RWI กล่าวว่า การระดมทุนในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ RWI เพราะจะทำให้การดำเนินธุรกิจหลังจากนี้จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก CEN มีนโยบายให้บริษัทลูกดำเนินธุรกิจ และเติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมา RWI ก็สามารถบริหารธุรกิจให้เติบโตได้อย่างโดดเด่น และจากการที่ RWI เป็น 1 ใน 4 รายแรกที่เป็นผู้นำด้านส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต PC-WIRE และ PC-STRAND โดยมีฐานลูกค้าอยู่ทั่วประเทศกว่า 500 ราย ซึ่งมีอัตราการใช้มากขึ้นตามการขยายตัวของประเทศ ประกอบกับบริษัทสามารถบริหารต้นทุนวัตถุดิบที่ดีขึ้นและบริหารอัตราแลกเปลี่ยนของเงินตราต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะเดียวกันในปีนี้ RWI ยังมีแผนจะปรับปรุงและขยายเทคโนโลยีเครื่องจักรในสายการผลิต พร้อมทั้งเพิ่มเครื่องจักรเพื่อผลิตสินค้าใหม่ เพื่อช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของ RWI มีโอกาสในการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งกว่าที่เป็นมา

ด้าน รศ.เชนินทร์ เชน กรรมการผู้จัดการ RWI กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ นำไปซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิต และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อวัตถุดิบเพื่อรองรับคำสั่งซื้อในอนาคต

สำหรับผลประกอบการของ RWI ที่ผ่านมาในปี 54-56 และงวด 3 เดือนปี 57 มีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์เท่ากับ 901.07 ล้านบาท 979.13 ล้านบาท 966.19 ล้านบาท และ 204.89 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ 49.05 ล้านบาท 25.57 ล้านบาท 123.63 ล้านบาท และ 22.23 ล้านบาท ตามลำดับ

“การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของบริษัท เพราะเป็นช่องทางในการบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าทางธุรกิจ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร และด้วยศักยภาพการขยายตัวทางธุรกิจ ผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่อง และทีมงานมีประสบการณ์ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าน่าจะทำให้หุ้นน้องใหม่ RWI ได้รับความสนใจจากนักลงทุน"รศ.เชนินทร์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ