RICHY เผยนักลงทุนแห่จอง IPO เกลี้ยงทั้ง 214 ล้านหุ้น พร้อมเทรด 4 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 30, 2014 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) เปิดเผยว่า แกนนำจัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ RICHY แจ้งว่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เปิดขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 214 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 3.30 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค.ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากนักลงทุน โดยมียอดจองซื้อเข้ามาเต็มจำนวน และหุ้น RICHY จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 4 ส.ค.57 นี้

“การตอบรับที่ดีของนักลงทุน สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัท และในอนาคตก็มีแนวโน้มเติบโตสอดคล้องไปกับการขยายตัวของเขตเมือง ซึ่งมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี รวมถึงระบบขนส่งมวลชนที่ภาครัฐยังคงมีนโยบายที่จะขยายออกไปอย่างต่อเนื่อง อีกประการที่สำคัญในเสียงตอบรับหุ้น RICHY ที่ดีในครั้งนี้คือ การกำหนดเสนอราคาเสนอขายที่ 3.30 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อเข้าซื้อขายวันแรกน่าจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้"นางอาภา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 1,205.92 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการรับรู้งานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันอยู่ที่ 1,300-1,400 ล้านบาท โดยในปีนี้จะรับรู้ยอดโอนจากคอนโดมิเนียม 80-90% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท นอกจากนั้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะมีการรับรู้รายได้จากโครงการริชพาร์ค@เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ ซึ่งมีมูลค่าโครงการกว่า 1,700 ล้านบาท ขณะนี้มียอดจองแล้วกว่า 50%

สำหรับแกนนำอันเดอร์ไรท์ บล.แอพเพิล เวลธ์ จำกัด และผู้ร่วมจัดจำหน่ายทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) บล.โนมูระ พัฒนสิน บล.ฟินันเซีย ไซรัส และ บล.ไอร่า

นอกจากนี้ในวันที่ 2 ส.ค.57 RICHY จะเข้าร่วมเวทีสัมมนาในหัวข้อ“The Star ค้นฟ้าคว้าดาว กับ 2 หุ้น High Growth ปี 14 RICHY และ TPCH" ซึ่งจัดโดย บล.โกลเบล็ก ดำเนินรายการโดยนายจักรกริช เจริญเมธาชัย กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ในเวลา 13.00-14.30 น.ที่ชั้น 3 True Park, Digital Gateway ทางเชื่อมต่อ BTS Siam Square จึงขอเชิญชวนนักลงทุนเพื่อเข้าร่วมงาน ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีที่นักลงทุนสามารถเข้าร่วมรับฟังข้อมูลจากผู้บริหารโดยตรง ทั้งด้านกลยุทธ์ และนโยบายการดำเนินธุรกิจในการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ จนสามารถทำกำไรขั้นต้นได้ในระดับสูงตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ