"บางกอกชีท เม็ททัล"รับอานิสงส์อสังหาฯ ฟื้น,เกาะพันธมิตรขายวัสดุก่อสร้างรุกตลาดพม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 31, 2014 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า ในขณะนี้ยอดการสั่งซื้อสินค้าแปรรูปเหล็กของบริษัทฯ ในกลุ่มสินค้าประเภทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาฯและธุรกิจก่อสร้าง ซึ่งได้แก่ รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า ตู้โลหะ และ แผงควบคุมไฟฟ้า ที่ใช้ตาม อาคาร คอนโด และ ที่อยู่อาศัย ภายใต้แบรนด์ BSM เริ่มกลับมามีอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ามีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะไตรมาส 3 คาดว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์น่าจะกลับมาฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด เชื่อว่าขณะนี้ผู้ประกอบการอสังหาฯ เริ่มเปิดตัวโครงการต่างๆ เพิ่มมากขึ้น รวมถึงโครงการเก่าที่ชะลอการก่อสร้างที่ผ่านมา เริ่มกลับมาก่อสร้างอีกครั้ง
"เมื่อธุรกิจอสังหาฯ เริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งก็ถือว่าส่งผลดีต่อเรา โดยเฉพาะในกลุ่มที่เราผลิตสินค้าในกลุ่ม รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า ตู้โลหะ และ แผงควบคุมไฟฟ้า ที่ใช้ตาม อาคาร คอนโด และ ที่อยู่อาศัยต่างๆ โดยกลุ่มผู้รับเหมาก็จะสั่งซื้อสินค้าจากเรามากขึ้น เนื่องจากสินค้าของเราภายใต้แบรนด์ BSM เป็นที่รู้จักถึงคุณภาพที่ใช้งานได้เป็นอย่างดี" นายธานิน กล่าว

นอกเหนือจากตลาดอสังหาฯในประเทศแล้ว ในขณะนี้บริษัทฯยังขยายไปในกลุ่มประเทศ AEC ด้วย โดยล่าสุดเรามีพันธมิตรทางธุรกิจ ที่ไปเปิดร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในประเทศเมียนมาร์ และได้สั่งกลุ่มสินค้าประเภท รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า ที่ใช้ตาม อาคาร คอนโด โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โครงการเมกะโปรเจ็กส์ต่าง เช่น รถไฟฟ้า สนามบิน และ ที่อยู่อาศัยต่างๆ ซึ่งในขณะนี้ตลาดการก่อสร้างในเมียนมาร์กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก จึงถือเป็นโอกาสที่ทางบริษัทฯจะเริ่มต้นนำสินค้าไปรุกตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง

แนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯปัจจุบัน เริ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและถ้ารัฐบาลมีแผนเดินหน้าเมกกะโปรเจ็กส์ต่างๆ โดยเฉพาะในส่วนของรถไฟฟ้า หรือโครงการสาธารณูปโภค มีการนำมาดำเนินการสานต่อเกิดขึ้นและเชื่อว่าจะมีผลต่อธุรกิจของบริษัทเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะสินค้าของเราโดยเฉพาะ รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า ตู้โลหะ และ แผงควบคุมไฟฟ้า ที่ผ่านมาของเรา ผู้รับเหมาก็มีการสั่งจากทางบริษัทฯไปใช้ในตามโครงการเมกกะโปรเจ็กส์ เช่น รถไฟฟ้า สนามบิน

ด้านนายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการฝ่ายการผลิต BM กล่าวว่า ปัจจุบัน สินค้าของบริษัทฯ สามารถแบ่งได้เป็น 6 หมวดสินค้า คือ 1.รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า (Metal Trunking & White Conduit) 2.ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า และตู้โลหะ (Racks, Cabinet & Enclosure) 3.แผงควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า (Electrical Switchboard & Lighting Fixtures) 4.โลหะเชื่อมประกอบ (Fabrication & Metal Working) 5.เครื่องมือ เครื่องจักรกล และอุปกรณ์ (Tooling, Machine Tool & Equipment) และ 6. ชิ้นส่วนโลหะ (Metal Part & Assembly Part) ซึ่งมีแนวโน้มที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกส่วน

ทั้งนี้ ในส่วนของการผลิตทางบริษัทได้มีการเตรียมแผนรองรับกับการเติบโตในครั้งนี้ด้วยการ เดินหน้าขยายในส่วนของโรงงานผลิตใหม่เพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าโรงงานใหม่ น่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาส 3 ปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ