ป.ป.ช.ส่งเรื่องให้อสส.สั่งฟ้อง"ยิ่งลักษณ์"ปมจำนำข้าว/รายงานตัว สนช. วันสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 5, 2014 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นสำคัญทางการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะส่งสำนวนเอาผิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ(กขช.) ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวต่ออัยการสูงสุด เพื่อสั่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่
  • ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังอยู่ระหว่างการเดินทางออกนอกประเทศไปพักผ่อนในแถบทวีปยุโรป ซึ่งตามกำหนดคาดว่าจะกลับประเทศไทยวันที่ 10 ส.ค.นี้
  • วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการรายงานตัวของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)ที่รัฐสภา ที่ยังคงเหลืออีกเพียง 7 คนที่ยังไม่ได้เดินทางมาเข้ารายงานตัว ก่อนจะมีรัฐพิธีเปิดสมัยประชุมสนช. ในวันที่ 7ส.ค. และประชุมสนช. นัดแรกในวันที่ 8 ส.ค. นี้ เพื่อเลือกประธานและรองประธานสนช.
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นัดหารือเพื่อเสนอชื่อตัวแทนจาก กกต. จำนวน 2 คน เพื่อเข้าสู่กระบวนการสรรหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)
  • ช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะเข้าร่วมงานที่โรงเรียนนายร้อย จปร. นครนายก ซึ่งทำให้วันนี้การประชุมคณะใหญ่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งมีขึ้นเป็นประจำทุกเช้าวันอังคารจำเป็นต้องเลื่อนออกไปเป็นเวลา 15.00 น. กองบัญชาการกองทัพบก
  • นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ปฎิบัติราชการแทน รมว.ต่างประเทศ จะเป็นผู้แทนประเทศไทยเดินทางเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 47 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องระหว่างวันที่ 5 - 10 ส.ค. ที่กรุงเนปิดอว์ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์
  • ด้านการอพยพแรงงานไทยจากพื้นที่สู้รบในประเทศลิเบีย วันนี้จะมีคนไทยล็อตที่ 2 จำนวน 13 คนจะเดินทางถึงสุวรรณภูมิ สายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK384
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ในฐานะคณะทำงานดำเนินการระบายข้าว จะเป็นประธานในการชี้แจงประกาศคณะทำงานดำเนินการระบายข้าว เรื่องการจำหน่ายข้าวสารในสต็อกของรัฐ ครั้งที่ 1/2557 ก่อนที่จะมีการเปิดให้ยื่นซองเสนอราคาวันที่ 7 ส.ค.นี้ ปริมาณรวม 1.6 แสนตัน ซึ่งถือว่าเป็นการประมูลขายข้าวในสต็อกรัฐบาลเป็นครั้งแรกนับจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ เข้ามาบริหารประเทศ โดยมีทั้งข้าวหอมมะลิ 100% ชั้น 2 ข้าวขาว 5% ข้าวขาว 15% ข้าวเหนียวขาว 10% ข้าวท่อนหอมมะลิ ปลายข้าวหอมมะลิ ปลายข้าวปทุมธานี และปลายข้าวเอวันเลิศ โครงการนาปี 2554/55 นาปรัง 2555 และโครงการรับจำนำข้าว 2556/57 แบบรายคลังและหรือรายกอง
  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แถลงข่าว หอการค้าไทยจับมือ IMET เป็นพี่เลี้ยง SMEs ไทยไปลงทุนในเวียดนาม ที่สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ถ.ราชบพิธ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แถลงข่าวโครงการ "เงินทองต้องวางแผน" เพื่อกระตุ้นให้มนุษย์เงินเดือนมีความรู้ด้านการวางแผนการเงิน การลงทุน และวางแผนเกษียณ โดยนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ และนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และบริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ แถลงข่าวการจัดงานอภิมหกรรมบ้าน - คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น
  • บมจ. บัตรกรุงไทย (KTC) แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญกระตุ้นหมวดใช้จ่าย ด้านสุขภาพและความงาม "KTC 100 Total Wellness For A Better Life" ที่อาคารสมัชชาวาณิช 2
  • รักษาการผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเป็นตัวแทนจุดรับชำระทรูมันนี่ ระหว่างธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กับ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 23 ธนาคารอิสลามฯ สำนักงานใหญ่ อาคารคิวเฮ้าท์ อโศก
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดเทศกาลชวนชิม ชวนซื้อลำไยชาวสวน ประจำปี 2557 ที่ตลาด อ.ต.ก. เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวสวนลำไยรวมทั้งแก้ปัญหาราคาผลไม้
  • นางจำนรรค์ ศิริตัน นายกสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ พร้อมด้วยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 7 ช่อง จะแถลงการณ์คัดค้านราคาคูปองทีวีดิจิทัลที่ราคา 690 บาท เนื่องจากไม่เป็นไปตามกำหนดไว้ที่ 1,000 บาท รวมทั้งจะยื่นหนังสือให้ คสช.เยียวยาผลกระทบกับผู้ประกอบการจากการที่โครงข่ายทีวีดิจิทัลล่าช้า และจะขอชะลอการจ่ายเงินประมูลด้วย โดยจะมีการแถลงข่าวในเวล 13.30 น. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต
  • ฝากเตือนกันมาสำหรับผู้ขับขี่ที่ติดการแชทในมือถือ โดยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) จะเพิ่มมาตรการพิเศษ "จับจริงจอมแชท" กับผู้ที่ใช้มือถือในขณะขับรถ โดยมีโทษปรับไม่เกิน 400-1,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ